Một miếng đất có hai chủ ở Đồng Nai: Ai “chống lưng” cho việc xây nhà trọ trái phép?

Thứ Năm, 21/01/2016 09:25  | Kiều Nhi

|

(CAO) Liên quan đến miếng đất của bà Lê Nguyễn Trâm Anh (ngụ Q.9) tại ấp Nhị Bình, xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) bỗng dưng bị ông Trần Văn Hà (ngụ tại địa phương) xây phòng trọ trái phép, ngày 14-1, đội đo đạc của Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh Đồng Nai – chi nhánh Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra thực địa.

Tại trụ sở UBND xã Tam Phước, dù có giấy mời từ trước nhưng đương sự Trần Văn Hà không đến. Đây là lần vắng mặt thứ 2 của ông Hà khi lần đầu tiên là ngày 19-11-2015.

Dù ông Lê Mạnh Hùng, cán bộ quản lý đô thị (UBND xã Tam Phước) đến tận nhà để mời ông Hà ra làm việc nhưng ông Hà cũng không có mặt với lí do “đưa con đi Bệnh viện Nhi Đồng”. Trước sự việc này, vị cán bộ xã này cho biết: “Chính quyền xã sẽ gửi thư triệu tập ông Hà”.

Dãy nhà trọ của ông Hà được xây hoàn thiện

Theo kết quả đo đạc, ông Hà đã có dấu hiệu lấn 3 mét theo chiều dọc trên đất của bà Trâm Anh rồi tiến hành xây phòng trọ. Sự việc đã được cán bộ của VPĐKĐĐ lập biên bản và sẽ chuyển cho Thanh tra TP.Biên Hòa thụ lý theo thẩm quyền.

Theo quan sát của chúng tôi, từ năm ngoái, UBND xã Tam Phước đã có văn bản yêu cầu ông Hà tự tháo dỡ phần nhà trọ xây dựng trái phép trên đất của bà Trâm Anh, thậm chí là không có giấy phép xây dựng nhưng ông Hà vẫn… tiếp tục xây hoàn thiện.

Cán bộ của VPĐKĐĐ thực địa nhưng ông Hà không đến

Bên cạnh đó, UBND xã này còn có văn bản đề nghị điện lực Long Thành cắt điện đối với dãy nhà trọ này nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Dư luận cho rằng, ai đã “chống lưng” cho ông Hà trong việc này bởi bản thân ông này không thể dám “đứng trên” quy định của chính quyền địa phương? Đề nghị cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa sớm điều tra, kết luận về vụ việc tranh chấp này, tránh để khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.

Tổ công tác lập biên bản về việc vắng mặt lần hai của ông Hà

Bình luận (0)

Lên đầu trang