Bãi đổ đất thải khổng lồ trong rừng thông, cạnh sân golf Đăk Đoa của FLC

Thứ Tư, 20/04/2022 11:20

|

(CAO) Phóng viên phát hiện 1 bãi đổ thải hàng nghìn mét khối nằm sâu trong khu rừng thông Đăk Đoa, cạnh sân golf của Công ty cổ phần tập đoàn FLC đang thi công. Theo chính quyền địa phương, đơn vị thi công sân golf của FLC đã đổ đất dư thừa tại đây.

Hiện trường khu vực bãi đổ thải nằm sâu trong khu rừng thông của H.Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai và cách hàng rào của sân golf chỉ vài trăm mét. Khu vực đổ thải rộng hàng nghìn mét vuông, xung quanh là cây thông. Chỗ đổ thải cùng nằm khá gần khu vực đồi cỏ hồng Đăk Đoa - một địa điểm tham quan du lịch quen thuộc.

Bãi đổ thải rộng hàng nghìn vuông, nằm trong rừng thông

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường có hàng nghìn mét khối đất đỏ được chất cao quá đầu người. Việc đổ thải đã xảy ra được một thời gian dài.

Liên hệ làm việc với UBND xã Tân Bình, H.Đăk Đoa một cán bộ xã này cho biết, chỗ đổ đất là rừng thông thuộc UBND xã Tân Bình quản lý. Vào đầu tháng 3, trong quá trình tuần tra, bảo vệ rừng thông, lực lượng của xã đã phát hiện FLC thi công sân golf Đăk Đoa đã đổ đất tại đây.

Đất đổ lấp vào các gốc thông

Theo vị cán bộ này, UBND xã đã mời đại diện của FLC làm việc về việc đổ đất trên đất khu rừng thông do xã quản lý. Tại buổi làm việc, phía FLC xin đổ tạm đất tại đây, sau khi thi công xong sân golf sẽ vận chuyển và trả lại nguyên trạng đất.

Ngay sau đó, UBND xã Tân Bình đã có báo cáo gửi UBND H.Đăk Đoa về việc đổ đất của FLC. UBND xã Tân Bình cho rằng: Việc đổ đất trên rừng thông có thể làm ảnh hưởng đến khu sản xuất của nhân dân vào mùa mưa và dân lấy đất mang đi nơi khác. Việc đổ đất trên rừng thông chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền. UBND xã Tân Bình đề nghị FLC dừng ngay việc đổ đất khu vực rừng thông và thực hiện các giấy phép theo quy định.

Chính quyền đã yêu cầu FLC dừng việc đổ đất dư thừa thi công sân golf ra rừng thông

Ngày 1-4, UBND H.Đăk Đoa có văn bản gửi Công ty cổ phần tập đoàn FLC, yêu cầu dừng việc đổ đất tại khu vực rừng thông xã Tân Bình, đồng thời thực hiện việc tập kết đất dư thừa trong quá trình thi công dự án sân golf theo đúng quy định.

Tuy nhiên đến nay, bãi đổ đất thải vẫn nằm nguyên hiện trạng tại rừng thông.

Thuê chuyên gia đánh giá lại việc di dời thông tại dự án sân golf của FLC
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang