“Số phận” của những cây thông di dời để làm sân golf Đăk Đoa

Thứ Năm, 14/04/2022 08:45

|

(CAO) Quá trình làm Dự án tổ hợp sân golf Đăk Đoa do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư hàng loạt cây thông buộc phải di dời. Phần lớn cây thông sau khi chuyển đến nơi khác lá đã đổi màu vàng và khô.

Clip hiện trường những cây thông di thực của sân golf Đăk Đoa

Ghi nhận ở Dự án tổ hợp sân golf Đăk Đoa (huyện Đăk Đoa, Gia Lai) của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, có nhiều cây thông lâu năm nằm trong khuôn viên dự án đã được bứng ra phía bờ rào bằng thép gai. Đây là số cây thông buộc phải di dời do thi công sân golf. Hầu hết các cây thông này khi bị di thực đã vàng và rụng lá. Một số cây ngã đổ, bật gốc.

Vị trí thứ nhất các cây thông được di thực

Một cán bộ thuộc Đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện việc di thực thông tại Dự án tổ hợp sân golf Đăk Đoa cho biết, đến nay dự án sân golf đã di thực 2.100 cây thông. Các cây thông sau khi được di thực hầu hết bị vàng lá, khả năng chết rất cao, lực lượng giám sát đã có báo cáo cơ quan chức năng. Tuy nhiên đến nay chưa một ai khẳng định là thông di thực chết.

Trước đó, tháng 12-2020, Báo Công an TPHCM có loạt bài “Gia Lai xin chuyển rừng thông Đăk Đoa” làm sân golf. Theo đó, Dự án tổ hợp sân golf Đăk Đoa (thuộc địa phận xã Glar, xã Tân Bình và TT. Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) do Tập đoàn FLC đầu tư có 36 lỗ, diện tích hơn 197ha, tổng mức đầu tư 1.321 tỷ đồng. Hơn 156ha rừng thông được trồng từ năm 1976 phải chuyển đổi mục đích để làm sân golf này.

Hình ảnh cây thông di thực tại dự án sân golf:

Các cây thông di thực nằm trong vùng dự án sân golf
Một cây thông bị ngã
Lá thông đã bị ngã hết màu vàng
Cây thông di dời bị bật gốc
Một vị thông được di dời đến
Những cây thông di dời được đánh số thứ tự
Từ ngoài đường nhìn vào cũng thấy cả vạt rừng thông đổi màu
Gia Lai xin chuyển hơn 174 héc-ta rừng để làm sân golf
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang