Hơn 8.000 tài xế taxi nêu cao đạo đức nghề nghiệp

Thứ Sáu, 29/01/2016 09:48

|

(CAO) Ngày 28-1, Hiệp hội taxi TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai công tác năm 2016. Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm qua, với gần 11.000 xe, các doanh nghiệp taxi tại TP.HCM ước vận chuyển 240 triệu hành khách, bằng 41% sản lượng vận tải hành khách công cộng nội tỉnh.

Các doanh nghiệp taxi đã đưa phần mềm quản lý và ứng dụng tiện ích cho hành khách gọi taxi vào hoạt động. Đến nay Vinasun, Vinataxi, Hoàng Long đã triển khai, riêng Mai Linh dự kiến vào quý 1 năm 2016…

Xây dựng văn hoá giao thông, thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, bảo quản xe tốt, lái xe an toàn và thực hiện tiết kiệm nhiên liệu, tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm, xây dựng đạo đức, hình ảnh đẹp về người lái xe taxi cũng được Hiệp hội đặc biệt quan tâm.

Tính đến tháng 11 - 2015 các đơn vị thành viên Hiệp hội đã thưởng 8.027 lái xe, trong đó có nhiều lái xe được tuyên dương về nêu cao đạo đức nghề nghiệp của người lái xe - trả lại tài sản cho khách rơi rớt hoặc bỏ quên trên xe.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị. - Ảnh:M.Uyên

Đặc biệt, về hoạt động Uber và Grab taxi, Hiệp hội Taxi TP.HCM đã thành lập tổ công tác nhằm tập trung đấu tranh với các hình thức kinh doanh taxi trái phép, trá hình. Hiệp hội đã có nhiều văn bản, buổi làm việc với các bộ, sở, ngành đã kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ, UBND TP về quan điểm của Hiệp hội đối với hoạt động của Uber và Grab.

Hiệp hội cũng đã phối hợp với Thanh tra GTVT trong việc thanh tra hoạt động của Uber và Grab taxi trên địa bàn TP.HCM, đến tháng 11 - 2015 Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện và xử lý gần 200 vụ vi phạm của Uber, gần 300 vụ vi phạm của Grab, với tổng số tiền xử phạt trên 500 triệu đồng.

Công tác trọng tâm năm 2016 của Hiệp hội Taxi TPHCM là tiếp tục đấu tranh với các hoạt động trái pháp luật Uber và Grab; nghiên cứu thí điểm việc tổ chức điểm dừng đỗ xe taxi trên một số tuyến đường ở quận 1; tiếp tục nghiên cứu và triển khai ứng dụng phần mềm tiện ích vào phục vụ quản lý, điều hành taxi và phục vụ khách hàng gọi taxi… Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận giấy khen của Hiệp hội Taxi TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang