Tập đoàn TH đoạt 3 giải thưởng lớn tại hội chợ Quốc tế

Thứ Sáu, 26/02/2016 09:48  | Nam Anh

|

(CAO) Ngày 25-2, tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood tại Dubai 2016, bà Thái Hương-Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn TH- đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã được xướng danh nhận Giải thưởng Thành tựu nổi bật (Gulfood outstanding achievement awards) dành cho cá nhân xuất sắc đã có cống hiến trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên có 1 doanh nghiệp Việt Nam tham gia và giành được giải thưởng danh giá này.

Gulfood Dubai là Hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về nông sản, thực phẩm và đồ uống. Gulfood năm 2016 diễn ra từ ngày 21 - 2 đến 25 - 2 gồm 4.800 doanh nghiệp trưng bày, với 85.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia.

Riêng về mảng chế biến sữa có 237 doanh nghiệp tham gia, trong đó có Fontera, Friestlandcampina, Nestle, Organic Valley, Frischli Milchwerke… Hội chợ này cũng thu hút 24 doanh nghiệp lớn của Việt Nam tham gia.

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Hội chợ có 21 hạng mục giải thưởng, tập trung xem xét các yếu tố ý tưởng mới, sự đổi mới và đặc biệt là sự cống hiến của cá nhân hay doanh nghiệp cho xã hội.

Toàn bộ doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều được tham gia đăng ký trực tuyến dự giải các hạng mục trên trang web của Hội chợ. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất 1 giải thưởng dành cho cá nhân cống hiến, được trao bởi CEO đồng thời là nhà sáng lập của Heera Foodex (đơn vị tài trợ duy nhất cho Gulfood awards) - Tiến sĩ Alima Shaikh. Kết quả bảo mật đến phút chót, chỉ được công bố trong buổi Gala Dinner ngày 21/2.

Đại diện TH lên nhận vinh danh 

Tiến sĩ Alima Shaikh nhấn mạnh, Tập đoàn TH lần đầu tiên tham dự Hội chợ và được xướng danh đoạt 3 giải lớn nhất và Top 5 hạng mục Thương hiệu mới tốt nhất, trong đó có giải thưởng đặc biệt dành cho bà Thái Hương.

Hội đồng bình chọn đã trao tặng bà Thái Hương giải thưởng Thành tựu nổi bật vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi thay đổi cơ cấu của ngành sữa nước Việt Nam, tăng tỉ trọng sữa tươi từ 5% năm 2009 (thời điểm TH ra đời) lên đến 30% năm 2015.

Bà được mệnh danh là “người đàn bà sữa” quyền lực của Việt Nam và được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015). Hiện bà vẫn tiếp tục đấu tranh thay đổi quy định về nhãn mác bao bì sữa nước theo hướng minh bạch xuất xứ nguyên liệu đầu vào để người tiêu dùng có quyền lựa chọn, khuyến khích việc sản xuất sữa tươi ở trong nước.

Đây là lần đầu tiên có 1 doanh nghiệp Việt Nam tham gia và giành được giải thưởng danh giá này.

Cùng với giải cá nhân, tập đoàn TH cũng giành 2 giải thưởng lớn là: Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất.

Được biết, tháng 5 - 2015, TH school MILK cũng đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Asean. Cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm, tập đoàn TH cũng tiên phong triển khai Chương trình Sữa học đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang