Thông tin về việc xảy ra trên chuyến bay VJ804 Bangkok – TPHCM ngày 03/6/2015

Thứ Ba, 04/08/2015 20:28  | PV

|

(CAO) Hành khách Nguyễn Thanh Trâm và chồng là Nguyễn Văn Cường cùng 05 khách khác là người nhà đi chuyến bay VJ804 Bangkok – TP. HCM ngày 03/6/2015

Trong quá trình kiểm tra thẻ lên tàu khi hành khách lên máy bay, tiếp viên chuyến bay thấy có sự sai lệch về thẻ lên tàu, hộ chiếu và hành khách trong đoàn. Để đảm bảo yêu cầu về an ninh, Tiếp viên trưởng đã đề nghị khách Nguyễn Văn Cường (là người cầm hộ chiếu của 4 người trong đoàn) cho kiểm tra lại toàn bộ hộ chiếu, thẻ lên tàu của 4 người trong đoàn nhưng anh Cường từ chối, to tiếng, gây mất trật tự. Khi đó, Tiếp viên trưởng đã đến trực tiếp chỗ ngồi của khách để thuyết phục khách cho kiểm tra lại giấy tờ nhưng khách Cường vẫn tiếp tục không hợp tác (không đưa đủ giấy tờ), có lời nói không phù hợp với tiếp viên chuyến bay.

Trước việc khách mất trật tự, gây ùn tắc quá trình lên tàu (boarding), ảnh hưởng đến thời gian khởi hành và có nguy cơ gây mất an toàn, an ninh của chuyến bay, Tiếp viên trưởng đã xin ý kiến và được sự đồng ý của Cơ trưởng từ chối vận chuyển các hành khách này và tiến hành các thủ tục và thông báo trực tiếp đến khách Trâm và khách Cường.

Nhân viên chức trách tại sân bay Bangkok đã lên máy bay để làm thủ tục đưa khách xuống máy bay theo quy định. Sau đó khách đã đi chuyến bay khác của hãng khởi hành lúc 13h50 cùng ngày.

Ý kiến của Vietjet Air:

Hành khách Trâm và Cường đã to tiếng, gây mất trật tự, không tuân thủ theo chỉ dẫn của Tiếp viên trưởng.

Việc Tiếp viên trưởng đã xin ý kiến Cơ trưởng và Cơ trưởng ra quyết định từ chối vận chuyển các hành khách này là hoàn toàn tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn, an ninh và không ảnh hưởng đến thời gian khởi hành chuyến bay theo quy định của Luật HKDD VN số 66/2006/QH11 ngày 29/6/2006, có hiệu lực từ ngày 01/01/2007.

“Điều 146. Từ chối vận chuyển hành khách có vé và đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay hoặc đang trong hành trình

1. Do tình trạng sức khoẻ của hành khách mà người vận chuyển nhận thấy việc vận chuyển hoặc vận chuyển tiếp sẽ gây nguy hại cho hành khách đó, cho những người khác trong tàu bay hoặc gây nguy hại cho chuyến bay.

2. Để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

3. Hành khách không chấp hành quy định về bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, khai thác vận chuyển hàng không.

4. Hành khách có hành vi làm mất trật tự công cộng, uy hiếp an toàn bay hoặc gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác.

5. Hành khách trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác mà không làm chủ được hành vi.

6. Vì lý do an ninh.

7. Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Điều 148. Nghĩa vụ của hành khách

1. Thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không.

2. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của người vận chuyển trong quá trình vận chuyển.

3. Bồi thường thiệt hại khi hành khách có lỗi gây ra thiệt hại cho người vận chuyển, người khai thác tàu bay.”

Sau khi xem xét sự việc, Vietjet xác nhận việc từ chối vận chuyển khách trên chuyến bay VJ804 ngày 03/6/2015 là hoàn toàn đúng quy định để đảm bảo an toàn, an ninh và không ảnh hưởng đến thời gian khởi hành chuyến bay.

Tuy nhiên, để hỗ trợ cho khách hàng, Hãng đã tiến hành các thủ tục chuyển chuyến bay cho gia đình chị Trâm và anh Cường. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang