Vụ án Vạn Thịnh Phát: Chuyển nhượng dự án ngàn tỷ, nhưng không phải thanh toán

Thứ Tư, 06/03/2024 09:08

|

(CAO) Từ sáng sớm 6/3, các cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM đã có mặt để tiếp tục bảo vệ an ninh, trật tự tại phiên tòa. Hôm nay là ngày thứ hai, đại diện Viện KSND TPHCM tiếp tục công bố cáo trạng truy tố các bị cáo…

Ngày thứ 2 xét xử vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Với 10 vị đại diện Viện KSND TPHCM luân phiên đọc bản cáo trạng, đến cuối giờ chiều hôm qua, đã công bố đến trang số 43 (cáo trạng dài 160 trang), nên sáng nay (6/3) Viện KSND TPHCM tiếp tục đọc cáo trạng truy tố bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm.

Phiên tòa xét xử

8 giờ 10, các bị cáo được đưa vào phòng xử án. Đại diện Viện KSND TPHCM tiếp tục công bố cáo trạng, trong đó đáng chú ý là phần truy tố bị cáo Dương Tấn Trước đã thực hiện hành vi giúp sức tích cực, đồng phạm với Trương Mỹ Lan chiếm đoạt hơn 4.752 tỉ đồng, gây thiệt hại số nợ lãi phát sinh là hơn 605 tỉ đồng.

Hành vi phạm tội “Tham ô tài sản” của Dương Tấn Trước (Tổng Giám đốc Công ty Tường Việt) bị cáo buộc như sau: Dương Tấn Trước quen biết Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020. Khoảng tháng 4/2021, Trương Mỹ Lan trao đổi, thỏa thuận với Dương Tấn Trước về việc Lan chuyển nhượng dự án Thanh Yến do Dương Tấn Trước và Công ty Tường Việt với giá 2.500 tỉ đồng, nhưng Trước không phải thanh toán tiền mà chỉ cần lập hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng SCB, số tiền nhận nợ sẽ là 3.500 tỉ đồng.

Ngoài ra, Dương Tấn Trước còn nhận của Trương Mỹ Lan số tiền hơn 2.697 tỉ đồng, trong số này Trước đã đưa lại cho Trương Mỹ Lan hơn 492 tỉ đồng (thông qua Trương Huệ Vân); đến nay còn hơn 2.204 tỉ đồng, Dương Tấn Trước xin tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền này cho Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả vụ án.

Hành vi phạm tội của Cao Việt Dũng (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Tường Việt), đã ký các thủ tục để hợp thức hồ sơ vay với phương án vay vốn khống tại Ngân hàng SCB khi không có nhu cầu vay vốn, phương án vay để sử dụng. Cao Việt Dũng và Dương Tấn Trước chiếm đoạt tiền vay để sử dụng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang