Cần Thơ: 63.000 học sinh trở lại trường

Thứ Hai, 04/05/2020 13:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, địa phương có 16.886 học sinh khối 8, 15.233 học sinh khối 9 và 31.383 học sinh khối THPT. Sau thời gian dài nghỉ giãn cách xã hội, các em học sinh lớp 8, 9 và khối THPT đã đi học trở lại vào ngày 4-5.

Học sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Ghi nhận tại Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) có gần 1.600 học sinh. Buổi sáng đầu tiên các học sinh trở lại trường đều được giáo viên yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Nhà trường bố trí 3 giáo viên bên trong sân trường, tiến hành kiểm tra thân nhiệt tất cả các học sinh khi vào lớp.

Trong ngày đầu tiên đến lớp trở lại, các em học sinh đều khá vui vẻ, hớn hở. “Tụi em nghỉ gần 2 tháng. Hôm nay đến trường gặp lại thầy cô, bạn bè nên rất vui. Thời gian nghỉ, tụi em được nhà trường tổ chức học online. Do năm cuối cấp nên tụi em cũng lo lắng và sẽ cố gắng hơn trong học tập" - một nam sinh lớp 12 cho biết.

Thầy Trịnh Ngọc Tuấn (Phó hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm) cho biết: Trước khi các em đến lớp, nhà trường đã tổ chức phun thuốc khử trùng, vệ sinh lớp học và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch Covid-19. Trường không tổ chức chia lớp nhưng sẽ thực hiện tối đa việc giãn cách trong lớp học đối với học sinh.

“Trong tuần đầu tiên, các giáo viên sẽ ôn tập, củng cố lại kiến thức cho học sinh sau thời gian học online" -  thầy Tuấn nói.

Theo công văn của UBND TP.Cần Thơ, học sinh khối lớp 8, 9 và các khối lớp THPT, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 4-5; học sinh khối lớp 6, 7 và tiểu học đi học trở lại từ ngày 11-5; trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 18-5.

Bình luận (0)

Lên đầu trang