Hà Nội: Cả trăm người tụ tập ăn chơi ngoài bãi sông bất chấp dịch

Thứ Hai, 24/05/2021 14:32

|

(CAO) Bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Hà Nội, nhiều người tụ tập chụp ảnh, ăn chơi ở bãi sông, đã bị phạt nặng.

Ngày 24/5, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã xử phạt đơn vị kinh doanh để cho nhiều người tụ tập khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp 17,5 triệu đồng.

Nhiều người tụ tập chụp ảnh, ăn chơi khi Hà Nội đang dịch phức tạp.

Chiều hôm qua, hàng trăm người đã đến bãi đá sông Hồng hóng mát, vui chơi bất chấp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Khu vực này có nhiều dịch vụ phục vụ người đến vui chơi.

Ngay khi nhận được thông tin, quận Tây Hồ đã chỉ đạo phường Nhật Tân vào cuộc và xử phạt đơn vị kinh doanh. Bên cạnh đó, sẽ cử người thường xuyên kiểm tra, chốt trực tại đây nếu có hiện tượng này lần nữa sẽ đình chỉ hoạt động ngay.

Nhiều người không đeo khẩu trang, ngồi gần nhau, trong đó có cả trẻ em.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng thông tin thêm, thời gian qua, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị quán triệt thực hiện giãn cách, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Còn ông Phạm Thế Vinh, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết đã nắm bắt được tình trạng nêu trên và đang yêu cầu tổ công tác của phường củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Đơn vị kinh doanh đã bị phạt nặng và cấm hoạt động.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở Hà Nội đang diễn ra hết sức phức tạp, chiều ngày 23/5 rất đông người dân vẫn tìm đến bãi sông Hồng, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ để dã ngoại, vui chơi, hóng mát.

Theo ghi nhận, cả trăm người dân tập trung tại bãi đá sông Hồng chụp ảnh, người ngồi hóng mát nhưng đa phần ý thức phòng dịch rất kém. Các bạn trẻ chỉ đeo khẩu trang lúc đầu, sau đó lại tháo xuống.

Khu vực bán nước uống, nhiều bạn trẻ đến mua không giữ khoảng cách, nhân viên và người mua đều không đeo khẩu trang. Điều đáng nói, lượng người tập trung rất đông nhưng thời điểm trên không thấy lực lượng chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang