Bé sơ sinh không quần áo bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng

Thứ Hai, 27/07/2020 15:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Một người dân khi đi làm đồng đã phát hiện bé gái mới sinh bị bỏ rơi dưới luống khoai nhà mình không rõ từ khi nào.

Trưa 26-7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (trú xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, Thái Bình) đi làm ruộng thì bàng hoàng thấy một bé gái bị bỏ rơi tại ruộng khoai nhà mình.

Thời điểm phát hiện, cơ thể bé trần không có khăn quấn quanh. Ông Cừ cho biết, không rõ bé bị bỏ lại từ khi nào. Khi phát hiện, da bé đỏ vì dưới nhiệt độ nóng khoảng 40 độ C. Bé gái nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.

Đại diện lãnh đạo xã Đông Vinh cho biết, khi nhận được thông tin, xã đã cử người trực tiếp đến nắm tình hình. "Thể trạng cháu bé yếu, thở rất nhẹ, còn nguyên dây rốn, người thì lấm lem bùn đất, có lẽ cháu bé đã bị bỏ rơi dưới trời nắng nóng gay gắt từ lâu" - vị cán bộ xã nói.

Sau đó cháu bé được đưa lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình để cấp cứu. Người dân hay tin cũng mang đến một ít đồ dùng dành cho trẻ sơ sinh.

Bé gái được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện

Thông tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết,  trưa 26-7, khoa cấp cứu - chống độc của bệnh viện có tiếp nhận trường hợp cấp cứu là một bé gái sơ sinh được Trạm y tế xã Đông Vinh chuyển lên.

Khi tiếp nhận, bé gái sơ sinh trong tình trạng khó thở, người tím tái, bỏng ngoài da (do bị để ngoài nắng lâu), thâm tím vùng bụng, dây rốn héo, cân nặng 2,4kg... Ngay lập tức bé được hồi sức tích cực, chống nhiễm trùng, chống uốn ván...

Bé gái được xác định  nhiễm trùng dây rốn, có dấu hiệu gãy xương đòn (xương quai xanh). Cho đến thời điểm hiện tại bé vẫn đang được hồi sức tích cực tại khoa cấp cứu sơ sinh. Hiện bé rất yếu, vẫn phải thở oxy, nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang