Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết: Khi xảy ra cháy nhiều phòng chủ quan vẫn đóng cửa hát tiếp...

Thứ Năm, 08/09/2022 10:07

|

(CAO) Sáng 8-9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin vụ cháy làm 32 người chết, 17 người bị thương tại quán karaoke An Phú, P.An Phú, TP.Thuận An.

Buổi họp báo do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Mai Hùng Dũng chủ trì.

Thông tin tại họp báo, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 20 giờ 30, ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP.Thuận An điều động 3 xe chữa cháy, cùng 22 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, đồng thời đề nghị các đơn vị Cảnh sát PCCC Thủ Dầu Một, Dĩ An và Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh hỗ trợ.

Rất đông phóng viên báo đài đến dự buổi họp báo.

Quán karaoke An Phú có diện mặt bằng xây dựng khoảng 500m2, gồm 3 tầng, diện tích sàn khoảng 1.500 m2, có kết cấu xây dựng tường gạch, cột bê tông cốt thép, mái bê tông cốt thép. Ngành nghề kinh doanh: dịch vụ karaoke với 30 phòng, thực tế hoạt động 26 phòng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Mai Hùng Dũng chủ trì họp báo.

Quán karaoke này có đủ giấy tờ pháp lý về hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke cũng như chứng nhận an toàn về PCCC, ANTT...

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ cháy.

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện các đơn vị đang khẩn trương phối hợp khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân cháy. Tuy nhiên qua công tác lấy lời khai ban đầu thì nhận định khả năng cháy do chập điện.

Đại tá Điệp cho biết thêm, ngọn lửa phát ra ở phòng 303, lúc này trong phòng có 4 người, phát hiện cháy nhân viên liền chạy đi các phòng thông báo và dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo khởi tố vụ án

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngay trong sáng 8-9, đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương sớm khởi tố vụ án theo điều 313 Bộ Luật Hình sự về “Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Đại tá Quyên cho biết thêm vụ việc xảy ra gây thiệt mạng nhiều người như trên có phần là do ý thức những người khách trong quán không tỉnh táo, khi xảy ra cháy, nhân viên đi gọi cửa báo cho khách thì một số khách vẫn đóng chặt cửa hát tiếp.

Phóng viên Hồng Cường - Báo Công an TPHCM đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Theo Công an tỉnh Bình Dương chỉ sau 10 phút tiếp nhận tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Thời điểm xảy ra cháy, tại quán có 5 phòng hát đang hoạt động với khoảng 60 người có mặt (khoảng 30 khách hát và 30 nhân viên của quán). Tổng diện tích cháy khoảng 400m2, tại khu vực tầng 2 và tầng 3, chất cháy chủ yếu là vải, mút xốp, gỗ...

Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã giải cứu được 12 người. Qúa trình chữa cháy, cứu nạn có 2 chiến sỹ bị thương nhẹ.

Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng tìm kiếm người còn mắc kẹt bên trong cơ sở và phát hiện 32 người tử vong (gồm 15 nữ, 17 nam) và đưa ra ngoài. Đến khuya 7/9 đã có 19 nạn nhân được nhận dạng.

Cũng theo Công an tỉnh, sơ bộ ban đầu cơ sở có đường thoát hiểm hướng lên sân thượng và hướng thoát xuống dưới. Tuy nhiên để kiểm tra lối thoát hiểm có đúng quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy hay không thì cần thêm thời gian...

Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương Huỳnh Minh Chín cho biết, trong số người bị thương có 4 người bị thương nặng (2 ca đang điều trị ở Bệnh viện An Phú và 2 ca ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương) do nhảy từ tầng 4 của quán karaoke xuống.

Tại buổi họp báo, rất nhiều phóng viên báo đài đã đặt câu hỏi xoay quanh vụ cháy gây hậu qủa đặc biệt nghiêm trọng và thương tâm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang