Nữ công nhân ngất lịm khi mất 3 người thân trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Thứ Năm, 08/09/2022 08:25

|

(CAO) Thấy thi thể của chồng, em trai và anh rể trong vụ cháy tại quán karaoke, chị Bích Vân ngất lịm vì một lúc mất 3 người thân, 1 năm trước, con gái của chị cũng không may qua đời.

Bệnh viện Đa khoa Thuận An.

Sáng 8/9, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy tại quán karaoke An Phú trên địa bàn phường An Phú, thành phố Thuận An khiến 33 người chết và hơn 10 người bị thương.

Chồng chất nổi đau

Tại bệnh viện Đa khoa Thuận An (thành phố Thuận An) rất đông người thân của các nạn nhân có mặt tại bệnh viện để nhận dạng các thi thể.

Chưa đầy 1 năm sau cái chết của con gái, nay chị Trần Thị Bích Vân (32 tuổi, quê Bình Định) lại đau đớn khi phải nhận tin dữ “chồng, em trai và anh rể” không may tử vong trong vụ cháy tại quán karaoke.

Đến rạng sáng nay, chị Vân vẫn đang làm những thủ tục cuối cùng để đưa chồng là anh Nguyễn Văn L. (37 tuổi) về quê Bình Định mai táng.

Nhiều người ngã quỵ khi đến nhận diện thi thể người thân
Thi thể một nạn nhân được chờ nhận dạng.

Với vóc dáng khắc khổ, nữ công nhân 32 tuổi dàn dụa nước mắt, không ngờ cuộc hội ngộ của chồng, em trai, anh rể vào tối 6/9 lại đem đến bi kịch quá đỗi đau đớn cho gia đình.

Theo chị Vân, trước đó, anh rể và em trai vào Bình Dương chơi và khám bệnh cho cháu, sau đó về nhà vợ chồng chị chơi. Tối 6/9, sau bữa cơm tối, anh L. cùng 2 người thân đến quán karaoke để hát hò, vui chơi thì gặp nạn.

“Do sự việc xảy ra vào đêm khuya nên tôi không hay biết, sáng 7/9 tôi vẫn đến công ty để làm việc. Trưa cùng ngày, công ty thông báo chồng, em trai và anh rể tôi gặp nạn… nên tôi vội chạy đến hiện trường, các bệnh viện để tìm kiếm. Anh cháy đen hết người, nhưng khuôn mặt, dáng người tôi vẫn nhận ra”, chị Vân khóc ngất.

Gần 1 năm trước, con gái lớn của chị Vân không may qua đời vì bệnh ung thu não.

Một người thân chờ để nhận đưa thi thể nạn nhân về quê.

Thoát nạn vì đến quán karaoke trễ

Nhìn 5 người bạn gặp nạn, thi thể được đặt tại bệnh viện, anh H. (ngụ tỉnh Bình Dương) đau đớn.

Theo anh H., nhóm bạn của anh gồm 6 người hẹn nhau đến quán karaoke trên để hát hò. “Trong 6 người thì 5 người đến sớm hát và gặp nạn, 1 người thoát nạn do đến quán trễ”, anh H. nhớ lại.

Anh H. cho hay, 5 nạn nhân trong vụ cháy là bạn bè thân thiết cùng quê Hà Nam vào Bình Dương làm việc hơn 2 năm nay.

Hôm xảy ra vụ việc, anh H. không có mặt ở đó, chỉ nhận được thông báo từ bạn may mắn thoát nạn.

Hiện người thân chỉ mới nhận dạng được 2 thi thể, còn 3 thi thể phải dùng biện pháp nghiệp vụ để xác định.

"Các thi thể đều đã bị cháy đen, khô lại, nên chỉ có thể nhận dạng được 2 người thông qua tư trang, còn lại 3 người vẫn chưa nhận dạng được”, anh H. đau xót.

Một xe cứu thương đưa 3 người thân chị Vân về quê.
Một gia đình đưa nạn nhân về quê nhà.

Như đã đưa tin khoảng 20 giờ 30 ngày 6/9, tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ cháy.

Tiếp nhận tin báo, Công an đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cứu sống an toàn được 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ được hơn 20 người thoát hiểm.

Đến 21h30 phút cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế. Tối 7/9, kết thúc quá trình tìm kiếm, cảnh sát phát hiện 32 thi thể bị kẹt bên trong các phòng VIP và nhà vệ sinh của quán karaoke.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ tỉnh Bình Dương) làm chủ. Cơ sở Karaoke An Phú được thiết kế, xây dựng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500 m2 gồm có 3 tầng (1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng), có 29 phòng hát karaoke.

Cơ sở hoạt động từ năm 2016 đến nay và có đăng ký đầy đủ các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan như: giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 46F8029222 do UBND thị xã Thuận An cấp thay đổi ngày 07/9/2016.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự số 16/GCN do CATP Thuận An cấp ngày 31/7/2017; giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy số 93/TD-PCCC-P2 do Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương cấp ngày 08/02/2017.

Giấy phép kinh doanh karaoke do UBND thị xã Thuận An cấp ngày 15/11/2016; biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở vào các năm 2019, 2021, 2022.

Qua điều tra, cảnh sát nhận định nguyên nhân ban đầu là do chập điện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang