Vụ điện giật chết người đi đường: Đùn đẩy trách nhiệm

Thứ Năm, 13/12/2018 11:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cái chết tức tưởi của người dân lưu thông trên đường do bị điện giật khi vướng vào dây điện sà xuống đường vẫn chưa rõ trách nhiệm. Các đơn vị liên quan đang đùn đẩy nhau.

Sáng 13-12, ông Lương Thạch Vỹ - Giám đốc Ban quản lý (BQL) các dự án đầu tư cơ sơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, đã gửi báo cáo đến Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về việc anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ 250 Trần Cao Vân, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) tử vong lúc 19 giờ ngày 10-12 và vợ Trần Huệ Trâm (28 tuổi) bị thương khi bị điện giật do xe máy vướng vào dây diện trước cổng chợ Hòa An (P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ).

Chị Trần Huệ Trâm (người ngồi trước) bị thương đã qua cơn nguy hiểm và vô cùng đau đớn trước sự ra đi của người chồng.

Đơn vị này là chủ đầu tư dự án có gói thầu ở khu vực trên đã chỉ đạo nhà thầu thi công thăm hỏi, động viên gia đình có người thương vong.

Biên bản của Công an, Viện KSND Q.Cẩm Lệ thể hiện: sợi dây cáp điện được đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng. Cty quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng (thuộc Sở Xây dựng) cho BQL các dự án đầu tư cơ sơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng giao cho Công ty CP xây dựng công trình thủy Hà Nội (Cty Thủy Hà Nội) đấu nối vận hành chiếu sáng điện vào Tết Nguyên đán từ ngày 12 đến 28-2-2018. Theo biên bản, Cty Thủy Hà Nội tự ngắt điện, cắt dây, không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện này.

Ông Vỹ khẳng định: “Trách nhiệm của Ban là chỉ xin đấu nối điện để phục vụ chiếu sáng công cộng. Khi kết thúc thì không còn liên quan đến nguồn điện. Sau đó, công trình xây dựng vẫn hoạt động theo hệ thống điện riêng. Không ai biết vì sao dây điện đó còn. Việc đấu nối, ngắt nguồn điện hay không hoàn toàn là của đơn vị quản lý điện chiếu sáng”.

Ông Nguyễn Đình Hùng – Phó Giám đốc phụ trách Cty quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng nói: “Đơn vị nào có tài sản (dây điện) phải có trách nhiệm về tài sản. Dây điện rớt xuống đất là của đơn vị thi công và nếu xong thì họ phải tháo dỡ. Còn chúng tôi đã tháo nguồn điện, tắt điện hết rồi nhưng không hiểu sao sợi dây đó lại có điện trở lại. Phải chờ kết quả điều tra của công an”.

Hiện trường vụ điện giật.
Ông Hùng nói thêm, đối với các công trình, dự án khác có yêu cầu đấu điện chiếu sáng công cộng sau khi hoàn thành thì cũng đều được tháo nguồn, tắt điện hết.

Trong khi đó, ông Trần Văn Công – Giám đốc Cty Thủy Hà Nội (trụ sở TP.Hà Nội), chi nhánh tại Đà Nẵng cho biết: “Dây điện là của chúng tôi nhưng chúng tôi chỉ xin đấu nối và được đồng ý, sau khi hoàn thành thành thì không sử dụng nữa. Việc tháo nguồn, tắt điện thì chúng tôi không thể tự làm được, không có chức năng, không có chuyên môn nghiệp vụ mà phải của đơn vị quản lý điện chiếu sáng”.

Ông Công cũng cho biết, đúng sai gì vẫn chờ kết luận điều tra của Công an Q.Cẩm Lệ. Chúng tôi đã làm việc theo yêu cầu của công an và cũng đã đến thăm hỏi, phúng viếng người bị nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang