Quận Gò Vấp: Ra mắt hệ thống quản trị thực thi trên nền tảng số

Thứ Sáu, 06/09/2024 11:12

|

(CAO) Sáng 06/9, UBND Q.Gò Vấp phối hợp cùng Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT TPHCM) tổ chức lễ ký kết kết thỏa thuận hợp tác tư vấn và hỗ trợ công tác Chuyển đổi số - xây dựng đô thị thông minh và ra mắt hệ thống quản trị thực thi của quận trên nền tảng số. 

Ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp chủ trì hội nghị. Cùng dự có ông Đỗ Đức Trung, PGĐ VNPT TPHCM..

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp và VNPT TPHCM là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh của Q.Gò Vấp.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp phát biểu

Theo đại diện Q.Gò Vấp, địa phương nói riêng và toàn thành phố nói chung đang sống trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nơi mà công nghệ số không chỉ là xu hướng mà đã trở thành nhu cầu cấp bách, cần thiết để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trước tình hình đó, Q.Gò Vấp đã xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, cần được triển khai nhanh chóng và toàn diện trong mọi lĩnh vực.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp và ông Đỗ Đức Trung, PGĐ VNPT TPHCM
Q.Gò Vấp và VNPT TPHCM ký kết thỏa thận phối hợp trong thực hiện chuyển đổi số

Một trong những thành quả bước đầu quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của quận là việc ra mắt Hệ thống quản trị thực thi Q.Gò Vấp trên nền tảng số, được giới thiệu trong buổi lễ hôm nay.

Hệ thống này không chỉ hỗ trợ trong công tác quản lý, điều hành mà còn mang đến khả năng tương tác thời gian thực giữa các đơn vị chức năng, giúp lãnh đạo quận có thể nắm bắt, phân tích và đưa ra các quyết định một cách nhanh chóng và chính xác. Qua đó, nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội một cách kịp thời và chính xác.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống quản trị thực thi trên nền tảng số
Ông Nguyễn Trí Dũng thao tác trên hệ thống mới 

Hơn thế nữa, hệ thống quản trị thực thi Q.Gò Vấp trên nền tảng số còn góp phần quan trọng trong việc tăng cường sự tương tác, giám sát giữa chính quyền với người dân.

Người dân có thể tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển đô thị thông minh thông qua các phản ánh, kiến nghị và đóng góp của mình. Qua đó, chính quyền quận có thể giám sát chặt chẽ kết quả xử lý các phản ánh, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo niềm tin cho người dân.

Đơn vị thiết kế giới thiệu các tính năng của hệ thống đến với đại biểu
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp hy vọng, sự kiện ký kết và ra mắt hệ thống hôm nay không chỉ là minh chứng cho quyết tâm của chúng tôi trong việc thực hiện chuyển đổi số mà còn thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Q.Gò Vấp và các đối tác chiến lược như VNPT TPHCM trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.

"Với sự đồng lòng và hợp tác từ các bên, tôi tin tưởng rằng, Gò Vấp sẽ nhanh chóng đạt được những thành tựu nổi bật trong quá trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng một đô thị thông minh, hiện đại, gắn kết và bền vững" - ông Nguyễn Trí Dũng bày tỏ.

Các đại biểu dự hội nghị

Bình luận (0)

Lên đầu trang