Căng mình chữa cháy rừng trong cao điểm nắng nóng

Chủ Nhật, 09/06/2019 15:45

|

(CAO) Sáng 9-6, tại rừng tràm của người dân gần Đại Học Luật Huế (số 108 đường Phùng Lưu, P.Thuỷ Dương, thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra một vụ cháy rừng.

Theo một số nhân chứng, vào khoảng 10 giờ 45 phút cùng ngày, nhân viên bảo vệ một công ty phát hiện khói lửa bốc lên tại rừng keo của người dân, sau đó lan nhanh ra các khu vực khác.

Hiện trường vụ cháy

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động 2 xe chuyên dụng và hơn chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy.

Cán bộ chiến sĩ khống chế đám cháy đám cháy giữa trưa nắng nóng

Theo ghi nhận phóng viên tại, do nắng nóng, gió to, thảm thực bì dày nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Đến khoảng 13 giờ 30 chiều cùng ngày ngọn lửa cơ bản được khống chế. Theo ước tính ban đầu đã có khoảng hơn một héc-ta rừng bị cháy.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Lửa cháy rụi tàn

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong ngày 9-6, nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ. Tia tử ngoại tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh có giá trị từ 7-10, nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang