(CAO) Hành trình 10 năm Tiêu dùng xanh của Saigon Co.op với một loạt hoạt động phong phú, trong đó việc nhà bán lẻ Việt sẽ tiên phong tổ chức ngày không túi nilon và giảm giá hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường đang tạo sự lan toả lớn, chung tay bảo vệ môi trường.
Chương trình đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng.
6 hoạt động vì môi trường
Từ ngày 30-5 đến 12-6, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, … đồng loạt tổ chức 6 hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng.
10-6, ngày không túi nilon
Để góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của khách hàng, vào ngày 10-6 hơn 700 điểm bán của Saigon Co.op sẽ tạm ngưng cung cấp túi nilon cho khách hàng mua sắm tại siêu thị và thay bằng túi hoặc thùng có chất liệu giấy thân thiện môi trường, hoặc khách hàng có thể dùng túi cá nhân hoặc túi môi trường để mua sắm.
Theo đó, khách hàng có cơ hội mua hàng được giảm giá đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường; khách được hưởng ưu đãi sản phẩm giá 0 đồng, mua sản phẩm được tặng miễn phí sản phẩm thứ 2 vào thứ Hai hàng tuần; giảm giá hơn một nửa cho sản phẩm tiếp theo cùng loại; và đặc biệt, siêu thị có chương trình tặng điểm thưởng khủng cho khách hàng mang theo túi môi trường, tặng hàng chục nghìn Phiếu mua hàng cho khách hàng Thành viên mua sản phẩm xanh.
“Điểm nhấn sẽ là ngày 10-6: Ngày không túi nilon. Theo đó, chúng tôi sẽ không sử dụng và không cung cấp túi nilon cho khách mua sắm trên toàn hệ thống trong ngày này. Saigon Co.op là nhà bán lẻ đầu tiên của Việt Nam tiên phong thực hiện chương trình này”, ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết.
Ông Huy cho biết 10 năm trước, khi các siêu thị Co.opmart lần đầu tiên tổ chức chương trình vì môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, bản thân nhà bán lẻ cũng hồi hộp không biết phản ứng của người tiêu dùng sẽ như thế nào, bởi các khái niệm cũng như ý thức bảo vệ môi trường lúc đó chưa thật phổ biến, người tiêu dùng đến mua sắm ở siêu thị cần sự tiện lợi, thoải mái. Thế nhưng qua mỗi năm, sự hưởng ứng của khách hàng với các chương trình “Tiêu dùng xanh” ngày càng nồng nhiệt, và không ngừng lan toả trong cộng đồng.
Người tiên phong bảo vệ môi trường
Theo ghi nhận của Saigon Co.op, đánh giá sau 10 năm tổ chức, lượng người sử dụng túi nilon tại hệ thống Saigon Co.op đã giảm từ 2-3%/ năm, từ thói quen muốn xin thêm túi để tiện lợi cho nhu cầu cá nhân, thì bây giờ người tiêu dùng thậm chí còn nói không với túi nilon nếu thấy thật sự không cần thiết.
“Năm 2019 chúng tôi cảm nhận ý thức này đang được lan toả mạnh mẽ chưa từng thấy và đó là động lực để Saigon Co.op triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường hơn, giảm thiểu rác thải nhựa chứ không dừng lại ở túi nilon”, ông Huy bày tỏ.
Trước khi chương trình Tiêu dùng xanh bắt đầu, từ tháng 4-2019, hệ thống Saigon Co.op đã triển khai gói lá chuối cho một số mặt hàng rau lá và nhận được hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Đến tháng 5, hệ thống này tiếp tục tuyên bố ngưng bán ống hút nhựa, và vận động nhiều nhà cung cấp, đối tác không sử dụng ống hút nhựa trong quá trình kinh doanh. Và trong tháng 6 này, chương trình Tiêu dùng xanh với một loạt hoạt động dành cho người tiêu dùng, cùng người tiêu dùng thực hiện các hành động vì môi trường.
“Trong một ngày hoàn a không có túi nilon, chúng tôi sẽ không phát bất kỳ túi nilon trong ngày này, thậm chí túi nilon cuộn trong khu vực tự chọn, thay vào đó là các bao giấy gói thực phẩm, tại hơn 700 điểm bán trên toàn quốc. Tại TP.HCM, các hoạt động sẽ phong phú hơn”, ông Huy khẳng định.
Hiệu quả của chương trình mỗi năm càng rõ rệt và nhà bán lẻ Việt vui mừng khi nhìn thấy những chiếc túi thân thiện môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần đang được khách hàng sử dụng như vật dụng quen thuộc và đem đến siêu thị nhiều hơn.
“Chúng tôi cũng dành những két tính tiền xanh như một cách khuyến khích khách sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. Khách hàng nếu sử dụng các túi “môi trường” khi đến siêu thị sẽ được ưu tiên vào những quầy tính tiền này. Chúng tôi muốn duy trì hoạt động này không chỉ từ nay đến hết năm mà có thể lâu dài”, ông Huy chia sẻ.
Mua sắm để bảo vệ môi trường
Chương trình Giảm giá đến 40% được siêu thị áp dụng cho 10.000 sản phẩm xanh an toàn và thân thiện với môi trường từ hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo…của các thương hiệu có chứng nhận sản phẩm xanh như Comet, Sharp, Sunhouse, Spriing, Pond’s, Vinamilk, Co.op Organic…Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic không đường hộp giấy 1L giảm còn 47.500 đồng/hộp, kem dưỡng sáng da ngày/đêm L’Oreal 50ml giảm còn 139.000 đồng /hộp…
Chương trình “Thứ 2 xanh ưu đãi 0 đồng” diễn ra vào 10-6 và “Mua nhiều ưu đãi lớn” từ 30-5 đến 12-6. Trong ngày này, nhiều mặt hàng thực phẩm công nghệ và đồ dùng cũng được siêu thị giảm giá cực mạnh cho các sản phẩm thứ 2, 4, 6 cùng loại trong cùng hóa đơn. Đặc biệt, các sản phẩm như chảo chống dính xào Co.op Select 36cm, nước tương Nam Dương đậm đặc chai nhựa 500ml, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic không đường lốc 4x180ml, gạo lức Ita Rice 2kg có sản phẩm thứ 2 được giảm chỉ còn 0 đồng.