Quảng Ninh đã có trung tâm tiêm chủng VNVC Hạ Long

Thứ Năm, 06/06/2019 18:28

|

(CAO) Sáng 6/6/2019, hệ thống tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC khai trương VNVC Hạ Long tại tầng 1, chung cư Lideco Hạ Long, đường Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là trung tâm tiêm chủng cao cấp “5 sao” đầu tiên của Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc Việt Nam nói chung.

Từ đầu năm 2019, tình trạng khan hiếm vắc xin dịch vụ ở Quảng Ninh thường xuyên xảy ra do nhu cầu tiêm vắc xin dịch vụ cho trẻ tăng cao, trong khi các điểm tiêm chủng dịch vụ ở địa phương hạn chế về số lượng, nguồn vắc xin không đáp ứng đủ về số lượng và chủng loại. Có nơi “loạn” giá vắc xin, tăng cao gấp ba, bốn lần, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, nhiều gia đình phải đưa con đi Hà Nội hoặc các địa phương khác để tìm kiếm từng liều vắc xin cho con.

VNVC Hạ Long khai trương, cam kết mang lại sự bình ổn về giá vắc xin cho người dân tại Quảng Ninh và các vùng lân cận

Theo ghi nhận từ các các trung tâm VNVC tại Hà Nội, mỗi ngày có vài trăm khách hàng đến từ Quảng Ninh và các vùng lân cận đến tiêm vắc xin, nhiều người mua Gói vắc xin hoặc Mua đặt giữ vắc xin theo yêu cầu để được yên tâm có vắc xin cho con đúng lịch.

Trước thời điểm khai trương VNVC Hạ Long nửa tháng, VNVC quyết định mở địa điểm đặt mua trước vắc xin tại Cung văn hóa lao động Việt Nhật, TP. Hạ Long cũng như đặt mua online để người dân có thể đăng kí đặt giữ vắc xin theo yêu cầu. Ngay trong ngày đầu tiên mở điểm đăng ký đặt mua vắc xin, hàng ngàn liều vắc xin đã được đặt thành công cho các khách hàng Quảng Ninh và các vùng lân cận.

VNVC Hạ Long giúp bình ổn giá vắc xin tại Quảng Ninh ngay khi được đưa vào hoạt động

“Từ hôm nay, người dân Quảng Ninh và các vùng lân cận sẽ được bình đẳng với các tỉnh thành lớn trên cả nước về vắc xin, dịch vụ tiêm chủng cao cấp, giá thành hợp lí. Người dân Quảng Ninh và các vùng lân cận sẽ không còn vất vả, tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức đi về Hà Nội để tiêm chủng vắc xin.

Đặc biệt, VNVC cam kết bình ổn giá trên toàn hệ thống, người dân sẽ được hưởng toàn bộ chính sách ưu đãi, bình ổn giá giống như các TT VNVC trên toàn hệ thống, điều này hy vọng sẽ giải quyết kịp thời tình trạng tăng giá vắc xin đột biến khi khan hiếm đang xảy ra tại nhiều nơi”, bà Nguyễn Thị Thủy – Giám đốc Trung tâm VNVC Hạ Long cho biết.

Một em bé được bố đưa đến VNVC Hạ Long để uống vắc xin Rota sáng ngày khai trương

Cục Trưởng Cục Y Tế Dự phòng – PGS. TS Trần Đắc Phu cũng dành nhiều lợi khen cho Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC. “Tôi rất hoan nghênh trung tâm tiêm chủng VNVC trong thời gian qua, khi báo chí đưa thông tin rất nhiều về khu vực miền Trung thiếu vắc xin, từ các tỉnh Quảng Nam ra Đà Nẵng để tiêm, và Đà Nẵng cũng thiếu rất nhiều vắc xin, nhưng sau khi VNVC thành lập điểm tiêm chủng ở Đà Nẵng thì toàn bộ việc thiếu vắc xin đã được giải tỏa”, PGS. TS Trần Đắc Phu nói. Ông cũng mong rằng VNVC Hạ Long thành lập cũng sẽ tiếp bước thành công, giải quyết tình trạng giá vắc xin leo thang tại Quảng Ninh suốt thời gian vừa qua.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 đến nay, VNVC đã liên tục đưa vào hoạt động 4 trung tâm tiêm chủng: VNVC Văn Quán, Hà Đông - Hà Nội, VNVC TP. Vinh, VNVC Đà Nẵng và VNVC Hạ Long, nâng tổng số trung tâm lên 11 cơ sở trên toàn quốc (Hà Nội: 3 TT, TP. HCM: 3 TT, Đồng Nai: 1 TT, Bình Dương: 1 TT, Vinh: 1 TT, Đà Nẵng: 1 TT, Quảng Ninh: 1 TT) và đưa vào hoạt động thêm 1 số hotline 028 7300 6595 cùng với số tổng đài tư vấn và đặt lịch tiêm 1800 6595 nhằm giúp hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang