Cận cảnh hoa Ưu Đàm xuất hiện ở khu vực biên giới

Thứ Tư, 08/03/2017 00:06  | Chí Dũng

|

(CAO) 12 bông xếp thành một hàng ngang trên một sợi dây điện, giống như hoa Ưu Đàm - loài hoa "3.000 năm mới nở một lần" mà kinh Phật nhắc đến.

Theo đó, loài hoa có một không hai này xuất hiện tại nhà ở của Kiểm lâm địa bàn xã Ia O (thuộc xã Ia O, huyện Ia Grai - một xã biên giới của tỉnh Gia Lai).

Loại hoa được nghi là hoa Ưu Đàm

Sáng ngày 7-3, anh Bùi Đức Vinh - Kiểm lâm địa bàn xã Ia O (Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai) cho biết, cách đây ít ngày anh tình cờ phát hiện bông hoa trong suốt, chiều cao cây hoa khoảng 0,8cm mọc trên sợi dây điện được dùng để phơi đồ. Bông hoa màu trắng li ti, thân mảnh như sợi tơ, giống hình dáng loài hoa ưu đàm mà báo chí gần đây thông tin.

“Khi phát hiện ra chùm hoa này, tôi thực sự bất ngờ, vì trong những điều kiện khắc nghiệt nhất như không có đất, hay nước mà nó vẫn ra hoa. Mặc dù chưa ai kiểm chứng về loài hoa Ưu Đàm, nhưng thấy loài hoa linh thiêng này mọc trong chỗ mình ở cảm thấy vui rồi”, anh Vinh cho biết thêm.

Hoa mọc trên dây điện được căng để phơi quần áo

Tương truyền loài hoa linh thiêng của nhà Phật này “3.000 năm mới nở một lần”. Hoa Ưu đàm còn có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”. Theo tương truyền, hoa xuất hiện đó là điềm lành hiếm có của nhân gian. Trong khi đó, các nhà khoa học cho biết, loài hoa Ưu Đàm lâu nay được phát hiện tại Việt Nam chỉ là một loại nấm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang