CAQ.Tân Bình: "Không có vùng cấm, ngoại lệ" trong đấu tranh, xử lý tội phạm

Thứ Sáu, 15/12/2023 11:14

|

(CAO) Sáng 15/12, Công an quận Tân Bình tổ chức Lễ ra quân triển khai cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chủ trì lễ xuất quân là Đại tá Lê Hoài Phong, Trưởng CAQ.Tân Bình. Đến dự có ông Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy; ông Nguyễn Bá Thành, Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND Q.Tân Bình; đại diện lãnh đạo phòng, ban của Q.Tân Bình; chỉ huy Công an 15 phường; cùng 200 CBCS, phương tiện, trang thiết bị của Công an Q.Tân Bình.

Đại tá Lê Hoài Phong, Trưởng CAQ.Tân Bình phát biểu tại buổi lễ

Thực hiện kế hoạch ngày 1/12/2023 của CATP về cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TPHCM. CA Q.Tân Bình triển khai mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn quận từ 15/12/2023 - 29/2/2024.

Đại tá Lê Hoài Phong, Trưởng Công an Q.Tân Bình cho biết, trong năm 2023 CAQ.Tân Bình cùng với sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể đã thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận, nhiều loại tội phạm được kiềm chế và kéo giảm, không để diễn biến phức tạp; các vụ án hình sự, kinh tế, ma túy được kiểm tra, xử lý quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân tổ chức tại CAQ.Tân Bình

Tuy nhiên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận vẫn còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp với thủ đoạn tinh vi, khó lường. Nhất là tội phạm xâm phạm sở hữu, tội phạm đường phố, tín dụng, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ gia tăng hoạt động trong thời gian cận Tết. Thời gian này mâu thuẫn trong sinh hoạt, đời sống hằng ngày của bộ phận người dân cũng có nguy cơ dẫn đến phạm pháp hình sự xảy ra.

Các lực lượng tham gia nhận nhiệm vụ tại lễ xuất quân

CAQ.Tân Bình quyết tâm đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội để nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn và hạnh phúc với những mục tiêu, nội dung cụ thể: Một là phải giữ vững cho được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận, kiềm chế, kéo giảm tình hình tội phạm, bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024; Hai là đảm bảo đảm và vượt các chỉ tiêu Đảng đề ra.

Lãnh đạo Q.Tân Bình tặng hóa động viên CBCS trước khi xuất phát

Giao nhiệm vụ cho các lực lượng trước khi xuất phát, Đại tá Lê Hoài Phong yêu cầu trưởng các đơn vị, cán bộ sĩ CAQ thực hiện nghiêm túc những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, làm việc nào xong việc đó theo phương châm rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ tiến độ và rõ trách nhiệm, không có vùng cấm, ngoại lệ trong công tác xử lý tội phạm.

Xuất quân làm nhiệm vụ

Đồng thời quán triệt tư tưởng phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc, ý thức chấp hành nghiêm và chủ động trong mọi tình huống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đồng lòng ý chí tấn công trấn áp tội phạm để thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cao điểm đạt hiệu quả cao nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang