Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023):

Tấm lòng của nữ nhạc sĩ quân hàm xanh với bệnh nhi ung thư

Thứ Năm, 14/12/2023 16:59

|

(CATP) Đầu tháng 6/2023, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phối hợp Liên hiệp Các hội văn học, nghệ thuật (VHNT) TPHCM đưa đoàn văn nghệ sĩ (VNS) TPHCM đi thực tế sáng tác tại các đồn biên phòng dọc biên giới nước bạn Campuchia thuộc các tỉnh: Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai... Sau đó về thăm lực lượng biên phòng vùng biển Phú Yên. Trung tá, nhạc sĩ Vũ Huyền Ngọc công tác tại Nhà văn hóa Cục Chính trị thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP tham gia cùng đoàn trong suốt hành trình 11 ngày đêm và luôn vui vẻ, hòa đồng, được cả đoàn quý mến...

Vũ Huyền Ngọc SN 1980 tại Thái Nguyên, trong một gia đình nghệ thuật. Từ nhỏ, Huyền Ngọc đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Và bố của Ngọc (là nghệ sĩ Vũ Trường Thịnh, nguyên Phó đoàn văn công binh chủng Phòng không - Không quân) là người thầy đã dạy cho cô những nốt nhạc đầu tiên, khuyến khích, hướng dẫn cô chọn âm nhạc để phát huy khả năng.

Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp của Trường văn hóa nghệ thuật Việt Bắc (Thái Nguyên), Huyền Ngọc được một nhạc sĩ giới thiệu vào Đoàn văn công Biên phòng rồi được cử đi học ĐH văn hóa nghệ thuật Quân đội. Sau này khi đã lập gia đình, nhạc sĩ Huyền Ngọc vừa chăm lo cho tổ ấm, làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ, người con vừa miệt mài cống hiến... Hơn 20 năm miệt mài theo đuổi sáng tác, Huyền Ngọc đã viết rất nhiều ca khúc về người chiến sĩ biên phòng và được bộ đội đón nhận, phổ biến, được nhiều giải thưởng danh giá như: ca khúc “Sắc màu biên giới” đạt giải thưởng VHNT Thủ đô 2019; “Sắc thu Hà Nội” đoạt giải 3 trong cuộc thi sáng tác kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô 2019; tác phẩm “Tự hào là người lính” - đạt giải A giải thưởng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2022... Ngoài những giải thưởng, nhạc sĩ Huyền Ngọc còn có gần 10 năm vào Khoa nhi, Bệnh viện K (Hà Nội) dạy cho các bệnh nhân nhỏ tuổi múa hát, sáng tác những ca khúc về những người không may mắc bệnh ung thư, tạo niềm vui để các cháu vượt qua căn bệnh ung thư quái ác.

Nhạc sĩ Vũ Huyền Ngọc cùng cháu bé con nuôi Bộ đội Biên phòng trong chuyến công tác cùng đoàn Văn nghệ sĩ TPHCM 6/2023 (ảnh: Đông Giang)

Nữ nhạc sĩ quân hàm xanh Vũ Huyền Ngọc ngay khi xuất hiện đã nhận được sự quan tâm của đoàn VNS TPHCM. Chị được các nghệ sĩ nhiếp ảnh mời làm mẫu cho những bối cảnh sáng tác về biên giới, núi rừng và hình ảnh cán bộ, chiến sĩ (CBCS) biên phòng trong tình quân - dân...

Về tới TPHCM sau hành trình hơn 2.000 cây số, 32 VNS của Liên hiệp Các hội VHNT TPHCM đều nhớ hình ảnh những CBCS quân hàm xanh ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biên cương, biển đảo, giúp đỡ nhân dân Việt Nam và nhân dân nước bạn bằng tình hữu nghị, đoàn kết, sẻ chia. Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, xin cảm ơn các vị lãnh đạo Bộ Tư lệnh Biên phòng và CBCS các đơn vị biên phòng đã giúp đỡ, tạo điều kiện ăn ở, đi lại, sáng tác cho đoàn VNS TPHCM trong hành trình “Tháng 6/2023 về với biên cương”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang