Công an TP.Hà Nội thông tin nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong

Thứ Tư, 26/06/2024 17:48

|

(CAO) Nguyên nhân cháy được xác định rõ là chập mạch điện trên đường dây dẫn ở khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.

Chiều 26/6, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội thông tin tới báo chí nguyên nhân vụ cháy ở Trung Kính (quận Cầu Giấy) làm 14 người tử vong.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, ngay khi vụ việc xảy ra, các lực lượng CATP đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an thụ lý, điều tra vụ việc. Nguyên nhân cháy được xác định rõ là chập mạch điện trên đường dây dẫn ở khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.

Hiện trường vụ cháy khiến 14 người tử vong

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về PCCC để điều tra làm rõ vụ án, hành vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan. CATP đã tiến hành làm rõ việc cho thuê vận hành nhà trọ, xác định trách nhiệm chính thuộc về bà N.T.T và anh N.K.H (con trai bà T). Tuy nhiên, 2 người đã tử vong trong vụ cháy nên không xem xét trách nhiệm hình sự. Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc này (nếu có).

Đối với công tác quản lý nhà nước, trật tự xây dựng và PCCC nhà trọ trên, hiện CATP Hà Nội đang phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp để thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không bao che để làm gương cho các trường hợp khác; đồng thời góp phần giáo dục, phòng ngừa chung. “Cơ quan điều tra đang xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý nhà nước. Nếu có vi phạm thì bất kể là ai cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Trước đó, khoảng 0 giờ 46 phút, ngày 24/5/2024, Trung tâm thông tin Chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại số 1, ngách 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động 03 xe chỉ huy, 04 xe chữa cháy, 01 xe tải chở phương tiện cùng 50 CBCS tới hiện trường triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sau khoảng hơn 1 giờ nỗ lực chữa cháy, ngăn cháy lan và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Quá trình chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng Công an quận Cầu Giấy; Công an phường Trung Hòa; Trung tâm cấp cứu 115; lực lượng dân phòng phường Trung Hòa; Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel; quần chúng nhân dân, Tổ liên gia PCCC đã cứu được 07 người, tìm kiếm 14 thi thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang