Củng cố hồ sơ vụ người mẫu Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh

Thứ Tư, 26/06/2024 07:26

|

(CATP) Chiều 25/6, Công an Quận 3 (CAQ3) đang lấy lời khai N.T.H. (SN 2000, ngụ TPHCM) để làm rõ việc quay lén bà Bùi Thái Bảo Châu, được biết đến với nghệ danh Châu Bùi (là một người mẫu, fashionista) trong nhà vệ sinh của một studio trên địa bàn.

Thông tin gây sốc dư luận lúc rạng sáng

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, trên trang cá nhân có 2,2 triệu người theo dõi, người mẫu Châu Bùi đăng tải bài viết cho biết mình là nạn nhân của camera quay lén. Nữ người mẫu tâm sự mỗi khi thấy những thước phim riêng tư của các cô gái là nạn nhân của nạn quay lén bị phát tán tràn lan trên mạng, cô luôn cảm thấy vô cùng thương xót cho những nạn nhân đó. Châu Bùi luôn hình dung nếu mình không may rơi vào tình huống đó thì sẽ hoang mang tột cùng thế nào. Chính vì thế, cô luôn cố gắng cẩn thận nhìn ngó trước sau khi vào những chỗ công cộng. "Vậy mà lần đầu tiên trong 10 năm làm nghề, chính mình lại trở thành nạn nhân", cô cho hay.

Nữ người mẫu kể, chiều 23/6, cô và ê-kíp có buổi thử đồ cho nhãn hàng tại một studio có tiếng ở Q3, TPHCM. Trước khi đến, phía sản xuất đã kiểm tra các phòng có thể dùng để thay đồ, vì studio có rất nhiều camera nên nhà vệ sinh được Châu Bùi và ê-kíp chọn vì kín đáo và an toàn nhất.

Đối tượng (áo thun đen) được cơ quan Công an đưa đến studio để phục vụ điều tra

Châu Bùi cho biết, trước đó, cô đã hợp tác với studio nhiều lần nên khá yên tâm. Khi vào nhà vệ sinh, phía Châu Bùi cũng kiểm tra phần tường, gương (những nơi thường được đối tượng xấu gắn camera) và không thấy có gì bất thường, nên bắt đầu việc thay đồ. "Sau khoảng 30 phút thay đồ, mình vô tình nhìn về phía cây sắt trong góc toilet và thấy có một vật thể hình tròn màu đen lấp ló dưới chiếc khăn trắng. Khi đến gần, mình phát hiện vật thể nhìn giống mặt đồng hồ đo nước, mình rút chiếc khăn ra mới thấy rõ đó là một chiếc đồng hồ cơ và còn nghĩ ai đó để quên. Nhưng khi cầm vào, đồng hồ rất nóng phía mặt sau và liên tục nhấp nháy đèn khi bấm nút. Nhóm mình tìm kiếm trên mạng từ khóa "đồng hồ giả camera quay lén" thì lập tức chính mẫu sản phẩm này hiện ra. Đến lúc này mình đơ cứng, mọi người đã cố gắng trấn an mình, kiểm tra thì thấy đồng hồ này dùng bằng pin và phải cắm dây mới có thể lấy file, chứ không thể xem hoặc phát trực tiếp trên máy. Mình chỉ biết cầu nguyện rằng thật sự không thể xem ở đâu khác", Châu Bùi kể lại.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Châu Bùi phối hợp cùng chủ studio tiến hành kiểm tra camera an ninh thì thấy một đối tượng nam là người đầu tiên và duy nhất xuất hiện ở khu vực này trước khi ê-kíp tới. Người đẹp cũng cho biết, người này ra vào nhà vệ sinh nữ nhiều lần, mỗi lần ở trong đó 3 - 5 phút.

Để xác định chính xác người đặt camera giấu kín, ê-kíp của Châu Bùi đã đi tìm mua thiết bị kết nối với "đồng hồ camera" để trích xuất hình ảnh. Châu Bùi cho biết khi thấy những hình ảnh nhạy cảm của mình trong lúc thay đồ được ghi lại cực kỳ rõ nét, cô bàng hoàng không nói nên lời. Nữ người mẫu chia sẻ, đến giờ cô vẫn không thể tưởng tượng nếu mình không phát hiện kịp thời thì những hình ảnh này sẽ bị sử dụng thế nào, hậu quả ra sao và bản thân phải đối mặt với chuyện này như thế nào.

Nơi đối tượng giấu camera quay lén

Sau đó, phía đại diện studio và ê-kíp Châu Bùi trình báo vụ việc lên CA phường gần nhất. Hiện tại, nữ fashionista vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Cô mong rằng sẽ không có thêm một ai phải ở trong tình huống như mình nữa.

Sau sự việc của mình, Châu Bùi muốn cảnh báo đến những người hoạt động trong giới nghệ thuật và các cô gái nói chung: "Hãy luôn đề cao cảnh giác. Các thiết bị camera quay lén hiện nay đang bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều hình dạng, chức năng khác nhau và vô cùng tinh vi, có thể đặt để ở bất kỳ đâu. Bản thân Châu cũng đã sử dụng thiết bị dò máy camera giấu kín để kiểm tra, nhưng trong trường hợp này thì không phát hiện ra được. Đã từng có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra bắt nguồn từ những hành vi vi phạm pháp luật này. Xin mọi người đừng tiếp tay và cùng nhau ngăn chặn, không để những sự việc tương tự xảy ra nữa".

Bất ngờ lời khai từ nghi can gây ra vụ việc

Bên cạnh đó, Châu Bùi còn đính kèm hình ảnh ghi lại cảnh cô phát hiện ra camera, hình ảnh cô đang thay đồ và hình ảnh trích xuất nghi phạm gắn camera quay lén. Chia sẻ của Châu Bùi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, nhiều người tỏ thái độ bức xúc trước hành vi của nghi phạm và mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Người mẫu Châu Bùi cùng đại diện studio trình báo Công an địa phương về vụ việc

Trong ngày, lãnh đạo CAQ3 cho biết đang chờ báo cáo của phường nơi xảy ra vụ việc. Bước đầu, CAP.Võ Thị Sáu đã làm việc với những người có liên quan và đang làm rõ động cơ của người này với nghệ sĩ Châu Bùi. Bên cạnh đó, qua nắm thông tin, CAP.Võ Thị Sáu và CAQ3 đã làm việc với những người có liên quan, trong đó có N.T.H. (SN 2000, ngụ TPHCM) là người đặt máy quay lén người mẫu Châu Bùi. Trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã áp giải nghi can N.T.H. tới studio ở đường Nguyễn Văn Mai (P.Võ Thị Sáu, Q3) để phục vụ việc điều tra.

Khi tới đây, H. được đưa vào căn nhà nhiều tầng - nơi người mẫu Châu Bùi bị lộ ảnh trong nhà vệ sinh. Hơn 30 phút sau, lực lượng chức năng đã đưa H. trở về trụ sở CA. Bước đầu, H. thừa nhận đặt máy quay lén Châu Bùi và đây là lần đầu hành động như vậy. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai một phía, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh. Đồng thời, phía CA đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật với vụ việc. Liên quan vụ việc này, do Châu Bùi đang đi công tác ở nước ngoài nên phía CA sẽ làm việc sau.

Người mẫu Châu Bùi từng lọt vào danh sách 30 Under 30 Châu Á của Tạp chí Forbes. Cô từng tham gia các phim như: Em chưa 18; Chị mười ba - 3 ngày sinh tử...

Bình luận (0)

Lên đầu trang