Chủ công ty luật làm giả con dấu để giao dịch 5 năm qua

Chủ Nhật, 31/01/2021 18:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi mất con dấu, ông Hồ Quang Cường - chủ một công ty luật tại Đà Nẵng chỉ đạo nhân viên đi khắc con dấu ở bên ngoài để sử dụng từ năm 2016 đến nay.

Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý đối với một công ty luật trên địa bàn sử dụng con dấu giả để giao dịch.

Trước đó, vào ngày 29-1, thực hiện Kế hoạch kiểm tra con dấu đối với các văn phòng Luật sư và văn phòng Công chứng trên địa bàn TP.Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an TP.Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện con dấu của Công ty luật TNHH MTV Phước Nguyên (P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê) đang sử dụng con dấu có dấu hiệu nghi vấn làm giả.

Lực lượng của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP.Đà Nẵng phát hiện Công ty luật TNHH MTV Phước Nguyên sử dụng con dấu giả.

Qua làm việc, ông Hồ Quang Cường – người đại diện theo pháp luật của Công ty luật TNHH MTV Phước Nguyên cho biết, con dấu của Công ty do Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP.Đà Nẵng cấp kèm theo giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu đã bị mất từ năm 2016. Để phục vụ công việc, ông Cường chỉ đạo nhân viên của mình đi khắc ở cơ sở bên ngoài để sử dụng từ năm 2016 cho đến thời điểm bị Công an phát hiện.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã giám định và cho kết quả con dấu trên là giả; bàn giao vụ việc, tang vật đến Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Khê để tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định.

Công ty luật TNHH MTV Phước Nguyên được cấp phép hoạt động vào ngày 16-4-2014 và hoạt động từ ngày 20-5-2014. Được 2 năm thì mất con dấu và chủ Công ty đã chỉ đạo cho khắc con dấu giả để sử dụng từ 5 năm qua.

Ngày 31-1, trao đổi với PV, luật sư Trần Tuấn Lợi – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng cho biết: “Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an xác minh, điều tra, phía Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng vẫn chưa có thông tin chính thức.

Nếu đúng có sai phạm như vậy, theo quy định thì Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng cũng sẽ xử lý về tư pháp. Công ty trên là thành viên của Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng nên sau khi có kết luận, xử lý của các cơ quan chức năng thì Đoàn Luật sư cũng xử lý theo “Bộ quy tắc đạo đức ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam” do Hội đồng Luật sư toàn quốc (thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã ra quyết định số 201QĐ-HĐLSTQ vào ngày 13-12-2019".

Bình luận (0)

Lên đầu trang