Tâm dịch TX.Ayun Pa và huyện Ia Pa của Gia Lai

Chủ Nhật, 31/01/2021 12:38

|

(CAO) Đến trưa 31-1, Gia Lai đã ghi nhận 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2 người ở H. Ia Pa và 3 người ở TX. Ayun Pa.

Hiện Gia Lai đã cho phong tỏa toàn bộ TX. A Yun Pa và H. Ia Pa và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi phát hiện 5 ca dương tính, TX. Ayun Pa và H. Ia Pa được phong toả toàn bộ

Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh, Công an TX. Ayun Pa đã huy động toàn bộ lực lượng để phối hợp truy vết các trường hợp F1, F2, F3 tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, thành lập 5 chốt kiểm soát dịch tiến hành phong tỏa toàn thị xã nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh phát tán, lây lan trên diện rộng.

Quản lý chặt người và phương tiện tại các chốt

Chiều tối 30-1, lực lượng Quân đoàn 3 cùng phương tiện đã có mặt tại TX. Ayun Pa hỗ trợ địa phương tiêu độc, khử trùng tại những vị trí trọng yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Lực lượng Công an căng mình làm việc trong tâm dịch

Đến hơn 20 giờ cùng ngày, công tác phun thuốc khử khuẩn TX. Ayun Pa đã cơ bản hoàn tất với hơn 9.000 lít dung dịch được sử dụng. Theo lịch, sáng ngày 1-2, đơn vị sẽ di chuyển sang H. Ia Pa để phun khử khuẩn.

Xe phun khử của Quân đoàn 3 tiến vào TX. Ayun Pa

Bên cạnh đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cử đoàn công tác đến hỗ trợ TX. Ayun Pa và H. Ia Pa trong công tác truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cũng như hướng dẫn 2 địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Trung tâm y tế H. Ia Pa - nơi làm việc của bệnh nhân nữ đầu tiên tại Gia Lai được phong toả nghiêm ngặt

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Gia Lai thì chợ Bình Lợi (P.Cheo Reo, TX. Ayun Pa) và đám cưới tại nhà anh Lê Văn T. (xã Ia Trok, H. Ia Pa) là những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Gia Lai đã có 5 ca dương tính Covid-19, phong tỏa TX.Ayun Pa và H.Ia Pa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang