TP.HCM: Đã lấy mẫu 349 trường hợp liên quan ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh

Chủ Nhật, 31/01/2021 07:37  | A. Quân

|

(CAO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tiếp tục đề nghị người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, đến các địa điểm do Bộ Y tế công bố chủ động khai báo để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

Tối 30/1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngành y tế thành phố đã lấy mẫu 349 trường hợp liên quan đến 2 ổ dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh và các địa điểm do Bộ Y tế công bố.

Cụ thể, các Trung tâm Y tế quận/huyện đã lấy mẫu xét nghiệm 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó 7 người có kết quả âm tính, 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân được phát hiện tại Quận 11.

Từ ngày 1/1 đến ngày 27/1, có 69 người đến từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã khai báo y tế; trong đó 23 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Từ ngày 1/1 đến ngày 27/1, có 211 người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn, 21 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

55 trường hợp rời khỏi Hải Dương từ ngày 28/1, có 6 trường hợp đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả. 6 người đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP yêu cầu người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, đến các địa điểm do Bộ Y tế công bố đang cư trú trên địa bàn chủ động khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

“Nếu mắc bệnh mà trước đó không khai báo y tế, thì sẽ bị xử phạt nghiêm hành vi để lây lan dịch bệnh vì không khai báo y tế,” thông báo của HCDC nêu rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang