Chủ lò mổ phát hiện “Cát lợn” khi mổ heo

Thứ Năm, 08/02/2018 09:48  | Hồng Nam

|

(CAO) Trong lúc thực hiện mổ con heo gần 100kg, anh Lý Thành Nghĩa (41 tuổi, chủ lò môt heo ở thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) đã phát hiện bên trong con heo có một vật kỳ lạ giống “Cát lợn”.

Theo đó, hơn 1 tuần trước trong lúc anh Nghĩa và những người làm công mổ heo chuẩn bị đem ra chợ bán thì phát hiện bên trong bao tử của con heo gần 100kg này có một vật bằng nắm tay có nhiều “lông lá” có chiều dài khoảng 12cm, rộng 7 cm, bề hoành hơn 20cm, nặng hơn 100g.

Viên "Trư Sa" đang được Chùa Sơn An lưu giữ

Khi đem đi rửa sạch thì ngửi có mùi thơm thơm nên những người cùng làm với anh Nghĩa cho rằng vật đó chính là “Cát lợn” quý hiếm. Anh Nghĩa cho biết, mình làm nghề mổ heo hơn chục năm nay nhưng chưa từng thấy vật nào giống vậy, nhưng khi tìm hiểu trên internet thì vật này đúng là rất giống với “Cát lợn”.

Sau đó anh Nghĩa đã liên hệ với Đại đức Thích Tịnh Hòa, trụ trì chùa Sơn An (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) thì được người này xác định đây đúng là “Cát lợn”. Anh Nghĩa đã đồng ý tặng “Cát lợn” trên lại cho nhà Chùa.

Đại đức Thích Tịnh Hòa, trụ trì chùa Sơn An cùng viên "Trư Sa"

Ngày 7-2, phóng viên đến liên hệ và gặp được Đại đức Thích Tịnh Hòa, trụ trì chùa Sơn An, thì được người này cho biết hiện tại nhà chùa đang giữ “Cát lợn” quý hiếm, nếu ai có nhu cầu thì đến liên hệ với nhà chùa để mua. Số tiền bán được, nhà chùa sẽ đem giúp đỡ những người nghèo ở địa phương.

“Cát lợn” hay còn gọi là Trư Sa, theo các nhà khoa học là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Đặc tính của cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc, có tác dụng đối với tâm và can, được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang