Chủ quán điêu đứng vì bị “bêu rếu” phiếu tính tiền "khủng" lên mạng xã hội

Thứ Ba, 16/02/2016 13:59  | Xuân Hoài

|

(CAO) Không hiểu vì lí do gì, “phiếu tính tiền cà phê giá gần 4 triệu đồng” được “tung” lên mạng xã hội khiến chủ quán điêu đứng, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch thành phố Đà Nẵng…

Sáng 16-2, vợ chồng ông Trịnh Quốc Định và chị Lê Hà Như Thu, chủ quán cà phê SG Cà Fê (35 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng) với gương mặt thất thểu khi sự việc xảy ra.

Theo anh Định, ban ngày quán bán giá bình dân (12-35 ngàn đồng/ly cà phê, nước uống tùy loại), ban đêm từ 20 giờ đến 22 giờ 30 quán phục vụ phòng trà ca nhạc (giá 37-55 ngàn đồng), nhưng trong thời gian từ 29 đến mùng 4 Tết phòng trà ca nhạc, quán áp dụng mức giá cao hơn (từ 70 đến 90 ngàn đồng, tùy loại, có áp giá trong menu) để quán trả tiền cho ca sĩ, ban nhạc, nhân viên phục vụ Tết...

Phiếu tính tiền bị “tung” lên mạng xã hội với ý đồ không tốt

Về sự việc có người tung lên mạng xã hội có ý đồ không tốt trên, anh Định cho biết: anh Hoàng Phúc, bạn thân của nghệ sĩ Băng Thanh (cha của Lê Cát Trọng Lý), cùng anh Định hợp tác quản lý phòng trà ban đêm đặt chỗ. Trước khi đặt chỗ, anh Phúc đã tham khảo giá. Với 20 khách, không chỉ cà phê mà gồm cả 2 chai rượu vang, 18 lon Heniken, đặt 50 bông hoa hồng… Khi ra về, có một người phụ nữ thanh toán và ai cũng hài lòng về phong cách phục vụ của quán, họ còn “bo” cho nhân viên phục vụ.

Nhưng không hiểu vì lí do gì, mấy ngày nay mà có người lại “tung” hóa đơn tính tiền lên mạng xã hội mà chưa tìm hiểu sự việc, ngọn nguồn câu chuyện khiến quán chúng tôi điêu đứng…

Menu được áp giá cụ thể

“Chắc đây là sự hiểu lầm, vì họ cứ nghĩ trên phiếu tính tiền đề quán cà phê mà họ chưa biết hơn 20 người khách trên dùng rất nhiều dịch vụ, trong đó có ca sĩ Đà Nẵng hát giao lưu nên chúng tôi phải trả rất nhiều phí, dịch vụ cho ca sĩ, ban nhạc, nhân viên… Họ có ý câu like hay muốn facebook của họ nổi tiếng chứ chắc cũng không có chuyện ghen tị, “chơi xấu” gì”, nhưng không ngờ sự vô tình hay cố ý của họ đã làm chúng tôi mất ăn mất ngủ. Mấy ngày nay bạn bè các nơi điện về, nhiều người đi qua lại quán với vẻ thăm dò, tò mò khiến chúng tôi rất mệt mỏi, điêu đứng. Chứ chúng tôi còn có 2 nhà hàng nữa, kinh doanh hàng chục năm nay tại Đà Nẵng chúng tôi không dại gì vì vụ lợi trước mắt để mất đi cái lâu dài, bền vững”, anh Định cho hay.

Sau sự việc họ đưa lên Facebook, nhiều người bình luận phản ứng vì sự thiếu thận trọng, ý đồ không tốt hay sao đấy nên trưa cùng ngày thấy trên Facebook đã xóa bài viết, nhưng bị share trên mạng khiến chúng tôi càng điêu đứng hơn.

Quán cà phê - phòng trà SG 35 Lý Thường Kiệt
Vợ chồng anh Định buồn bã vì sự việc trên

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Phúc cho biết: “Tôi là người đặt chỗ để gia đình, bạn bè tôi có bữa gặp mặt đầu năm cho ý nghĩa vì vợ tôi cũng như một số bạn bè, anh em hầu hết là Việt Kiều về quê ăn Tết. Tôi đã tham khảo giá trước, rất hợp lí. Em gái vợ tôi trả tiền cũng rất vui vẻ, còn cho nhân viên tiền “tuýp”. Em tôi cũng không làm việc đó nhưng không hiểu vì sao phiếu tính tiền đó lại đưa lên Facebook làm ảnh hưởng không chỉ chủ quán, việc kinh doanh của họ mà ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP.Đà Nẵng.

Do họ không hiểu ngọn nguồn mới để xảy ra sự việc như vậy gây hậu quả khó lường. Tôi khẳng định một lần nữa giá cả trên là rất hợp lý chứ không có chuyện chặt chém như nhiều người nhầm tưởng. Qua sự việc trên tôi cũng thấy rất bức xúc, và cảm thấy rất ngại với vợ chồng chủ quán, anh Băng Thanh bạn chí cốt từ nhỏ tới nay của tôi và cả nhiều người khác nữa”.

Đội QLTT số 1 làm việc với chủ quán

Một cán bộ của sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, đơn vị này kiểm tra, xác minh thông tin và thực tế không có chuyện như mạng xã hội đưa lên làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán và môi trường du lịch của TP. Đà Nẵng.

Sáng 16-2, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục QLTT Đà Nẵng đã đến làm việc với chủ quán về vụ việc để có hướng xử lý thích hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang