Khai mạc lễ hội chùa Hương xuân Bính Thân 2016

Thứ Bảy, 13/02/2016 21:12  | Quốc Huy

|

(CAO) Hôm nay, ngày 13-2-2016 (tức mồng 6 tết xuân Bính Thân), lễ hội Chùa Hương - lễ hội lớn nhất cả nước ở xã Hương Sơn - Huyện Mỹ Đức - TP Hà Nội đã chính thức được khai hội.

Đã thành thông lệ, vào mùng 6 tháng Giêng âm lịch hằng năm, lễ hội Chùa Hương chính thức được khai mạc. Đây được coi là một trong những lễ hội lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ và kéo dài nhất trong năm. Ghi nhận của phóng viên tại lễ hội từ sáng sớm 2h đã có rất đông các du khách thập phương đổ về khu di tích.

Trao đổi với phóng viên ông Lê Quang Trường một du khách trú tại Xuân La- Tây hồ- Hà Nội cho biết : "Năm nào gia đình tôi cùng anh em bạn bè cũng tổ chức đi lễ hội chùa Hương vào đúng ngày khai hội trước là để vãn cảnh chùa sau là để cầu sức khoẻ, mọi sự may mắn, bình an, hạnh phúc cho mọi người trong gia đình và xã hội trong năm mới công việc được hanh thông, con cái chăm ngoan, học giỏi.... Mọi công tác chuẩn bị cho lễ nghi được các thành viên trong đoàn chuẩn bị rất chu đáo từ sôi, gà, hương, hoa quả...trước là lễ phật sau hưởng lộc...".

Quang cảnh lễ khai hội chùa Hương năm 2016.

Thông tin từ Ban lãnh đạo quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cho biết: "Dự kiến, mùa lễ hội chùa Hương 2016 sẽ đón khoảng 1,5 triệu lượt khách. Nhưng năm nay, du khách đến với chùa Hương tăng đột biến. Ngay từ những ngày đầu năm mới, chùa Hương đã đón khoảng 5 vạn khách trẩy hội, du xuân mỗi ngày, đến hết ngày khai hội sẽ là 180 nghìn lượt khách. Mặc dù mọi công tác chuẩn bị cho mùa lễ hội năm nay hết sức chu đáo nhưng tình trạng tắc nghẽn vẫn xảy ra cả ở đường bộ và cáp treo vì du khách trẩy hội Chùa hương tăng.

Toàn bộ số cáp treo tại chùa Hương có 45 cabin, mà mỗi cabin 6 người, chạy hết công suất thì một tiếng cũng chỉ chở được gần 3000 người. Nên ngày đón 5 vạn lượt khách thì tình trạng xếp hàng, chờ đợi cáp treo là không thể tránh khỏi."

Tuy nhiên, về cơ bản, công tác đảm bảo an ninh phục vụ lễ hội năm nay vẫn được ban tổ chức (BTC) làm tốt, siết chặt hiện tượng chèo kéo khách, khắc phục những tồn tại, hạn chế của những mùa lễ hội trước. Giá vé trông xe được BTC niêm yết đối với xe con là 40.000/ngày và 60.000/ngày với xe to. Về giá vé cho mỗi du tham quan du lịch lễ hội chùa Hương năm 2016 là 50.000 đồng/khách, vẫn giữ nguyên giá bằng năm 2015.

Thông tin từ BTC, số hàng quán phục vụ mùa lễ hội 2016 là 318 quán, số đò được phép hoạt động theo truyền thống như mọi năm khoảng gần 5.000 phương tiện luân phiên.

Phương tiện mới nhất được BTC đưa vào hoạt động trên dòng suối Yến thơ mộng là chiếc thuyền chạy bằng điện ắc quy 24 vôn, thuyền vừa chạy nhanh, không tốn sức mà "thân thiện với môi trường", không tạo sóng, gây mùi xăng giống ca nô và xuồng máy, giá vé đi thuyền điện bằng giá đò 35.000đ/người.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang