Chung cư ở trung tâm Sài Gòn bị nghiêng, di dời dân trong đêm

Thứ Tư, 23/01/2019 21:39

|

(CAO) Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã yêu cầu người dân tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, P.Cầu Kho, quận 1 di dời khẩn cấp trong đêm, ra khách sạn ở tạm để bảo đảm an toàn.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 phát biểu tại cuộc họp
Người dân nêu ý kiến tại cuộc họp
Cư dân chung cư hoang mang, lo lắng vì phải di dời khẩn cấp trong đêm

Trước tình hình lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, P.Cầu Kho nghiêng nghiêm trọng, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, lúc 17 giờ 30 chiều nay (23-1-2019), tại Trường tiểu học Chương Dương (P.Cầu Kho), UBND P.Cầu Kho đã họp khẩn cấp đối với những hộ dân sinh sống tại chung cư này, dưới sự chủ trì của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Người dân nhốn nháo trước thông tin di dời khẩn cấp trong đêm

Được biết, chung cư 518 Võ Văn Kiệt được xây dựng từ năm 1996 và hoàn tất năm 1999, hiện có 38 hộ dân đang sinh sống, với hơn 120 nhân khẩu.

Do độ nghiêng của chung cư đã vượt hơn 2 lần so với quy định, xuất hiện góc xéo 45o, mất an toàn nghiêm trọng. Trước tình hình này, chính quyền đã yêu cầu người dân phải di dời khẩn trong đêm 23/1 hoặc chậm nhất vào sáng 24/1/2019 để đảm bảo an toàn, khiến người dân bất ngờ, hoang mang.

Trước đó, Ban Quản trị chung cư cũng như các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng về tình trạng chung cư này bị nghiêng, nhưng chưa được xem xét, giải quyết.

Chung cư bị nghiêng đã lâu, người dân kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được xử lý
Người dân vội vàng thu dọn đồ đạc để di dời ra khách sạn ở tạm

Lắng nghe những lo lắng trước việc di chuyển nơi ở khi ngày Tết đang đến cận kề, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã động viên người dân, vì tính mạng của mình là trên hết và khẳng định không phải thu hồi khu đất của chung cư để xây dự án thương mại.

Linh hoạt giải quyết chỗ ở cho 38 hộ dân trong đêm nay, ông Đoàn Ngọc Hải đã liên hệ với một số khách sạn trong khu vực quận 1 để các hộ dân chuyển đến ở tạm. Sáng 24/1, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ việc vận chuyển đồ đạc của người dân đến các căn hộ chung cư tại các quận như: quận 1, quận 4, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh... để người dân ở tạm.

Vì chung cư nằm cạnh bên cạnh Trường tiểu học Chương Dương, P.Cầu Kho, nên theo Phó Chủ tịch UBND quận 1, trường học này cũng phải được phong tỏa cũng như lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm trong khu vực.

Tới đây, các ban ngành sẽ có cuộc họp để thống nhất việc gia cố hay xây dựng mới chung cư và thông báo cho các hộ dân được rõ, đó là ý kiến của ông Đoàn Ngọc Hải khi kết luận cuộc họp với dân.

Người dân khẩn trương di dời đồ đạc trong đêm, rời khỏi chung cư
Trường tiểu học Chương Dương cũng bị phong tỏa để tránh nguy hiểm
Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt mới xây được gần 20 năm, nhưng từ lâu đã bị nghiêng

Bình luận (0)

Lên đầu trang