Tài xế container dương tính với ma túy nói mình... uống thuốc cảm

Thứ Tư, 23/01/2019 17:04

|

(CAO) Bị kiểm tra nước tiểu dương tính với chất ma túy nhưng hai tài xế xe container cố cãi, nói mình sử dụng thuốc cảm.

Tuy nhiên, khi cơ quan công an đưa đi thử máu thì cả hai đối tượng này mới hết đường chối tội.

Ngày 23-1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM phối hợp cùng lực lượng chức năng đồng loạt tiến hành kiểm tra tài xế sử dụng ma túy và các chất kích thích tại cảng Cát Lái (Q.2) và cảng VICT (Q.7, TP.HCM).

Kiểm tra tài xế tại các cảng ở TP.HCM

Ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT Đội Cát Lái thuộc Phòng PC08 đã phối hợp cùng Công an Q.2, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn lập chốt kiểm tra ma túy đối với các tài xế tại cảng Cát Lái.

Theo đó, khi phát hiện thấy tài xế có dấu hiệu khả nghi sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích, đoàn kiểm tra liền yêu cầu tài xế điều khiển xe di chuyển vào khu vực đã chuẩn bị sẵn trước đó để kiểm tra giấy phép lái xe cũng như thử nước tiểu để phát hiện những tài xế có sử dụng ma túy hay không.

Những tài xế có biểu hiện nghi vấn sẽ bị mời ra khu vực riêng để kiểm tra

Sau hơn 2 giờ, hàng chục tài xế lái xe container đã được kiểm tra. Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện 2 tài xế gồm Nguyễn Ngọc Q. và Lê Đình P. dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện một trường hợp không có giấy phép lái xe nhưng vẫn “ôm vô lăng”.

Đáng chú ý, hai tài xế có kết quả dương tính với chất ma túy khi được thông báo đều tỏ vẻ bất ngờ, lấy lý do mình bị ho và đau họng nên đã uống thuốc hạ sốt kèm thuốc ho để chống chế nói kết quả sai. Các trường hợp này sau đó đã được lực lượng công an đưa về Q.2 để thử máu.

Hầu hết các tài xế đều hợp tác tốt với công an

Kết quả thử máu cho thấy Nguyễn Ngọc Q. dương tính với ma túy đá, còn Lê Đình P. dương tính với Heroin. Lúc này, các đối tượng mới hết đường chối cãi.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra tiếp tục phát hiện thêm 1 trường hợp khác có kết quả dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, một trường hợp khác thủ mã tấu trên xe.

Tại cảng VICT nằm trên đường Lưu Trọng Lưu – Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM), Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc Phòng PC08 cũng phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra ma túy đối với các tài xế ra vào cảng.

Các tài xế được lập hồ sơ kiểm tra

Trong sáng 23-1, lực lượng chức năng đã kiểm tra 26 trường hợp, đoàn kiểm tra phát hiện 4 trường hợp không có giấy phép vận tải, 2 trường hợp không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không phát hiện trường hợp nào dương tính với ma túy.

Sau đó được lấy mẫu nước tiểu để test

Trung tá Nguyễn Văn Thúy – Phó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cho biết những trường hợp kiểm tra có kết quả dương tính với ma túy nhưng không thừa nhận sẽ được cơ quan công an sẽ đưa đi xét nghiệm máu để có kết quả chính xác, không thể nào chối cãi. Sau khi xác định tài xế xử dụng ma túy, đoàn kiểm tra sẽ bàn giao đối tượng cho công an phường tiếp tục lập hồ sơ đấu tranh, xử lý.

“Việc kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế tại cảng Cát Lái sẽ được triển khai liên tục, kéo dài trên tinh thần đột xuất và bất ngờ nhằm chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp tài xế sử dụng ma túy”, Trung tá Nguyễn Văn Thúy nhấn mạnh.

Cơ quan công an phát hiện một tài xế cất giấu một cây dũa trên xe

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức đã có 5 đợt ra quân trên đường số 2, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và kiểm tra hơn 200 trường hợp là lái xe, phụ xe... Kết quả đã phát hiện 17 người dương tính với chất ma túy.

Công an địa phương lập hồ sơ 11 lái xe không có nơi cư trú ổn định để đưa đi cai nghiện, số còn lại qua xác minh đã xử phạt hành chính và bàn giao cho gia đình quản lý.

Lực lượng chức năng tiến hành thủ tục xét nghiệm ma túy đối với các tài xế
Kết quả xét nghiệm ma túy của một số tài xế
Một cây sắt thu giữ trên cabin của xe container

Bình luận (0)

Lên đầu trang