TPHCM có hơn 14.200 người chấp hành án tù xong về hòa nhập cộng đồng

Thứ Bảy, 09/11/2019 10:20

|

(CAO) Đó là số liệu được công bố trong buổi tập huấn công tác tổ chức thi hành án hình sự và công tác tái hoà nhập cộng đồng trên địa bàn quận 1 (TPHCM) ngày 8-11-2019.

Tới dự có ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND quận 1.

Ông Nguyễn Văn Dũng khai mạc tập huấn

Tính đến ngày 14-9-2019, TP.HCM có đến 14.278 người chấp hành xong án phạt tù. Trong đó, riêng quận 1 là 913 người. Ngoài ra, quận 1 cũng đang quản lý 44 người chấp hành án phạt tại xã, phường, thị trấn.

Chính vì vậy, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về tái hoà nhập cộng đồng là việc làm hết sức quan trọng, cần thiết của các cơ quan, tổ chức xã hội, gia đình. Hành động này không chỉ giúp người chấp hành án xong có thể vươn lên xây dựng cuộc đời mới, mà còn giảm tình trạng tái phạm tội, gây nguy hiểm cho xã hội.

Để công tác thi hành án hình sự và công tác tái hoà nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn quận 1 được tốt hơn, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (PC10) Công an TP.HCM đã mời TS.Ngô Đức Việt và giảng viên Võ Chí Công (Giảng viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân) đến tập huấn cho 210 học viên là lãnh đạo UBND các phường, cán bộ tư pháp và các ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường.

Tiến sĩ Ngô Đức Việt (giữa)
Giảng viên Võ Chí Công (giữa)

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị, bổ sung thêm kiến thức về: Tổ chức thi hành án treo; thi hành án phạt cải tạo không giam giữ; thi hành án phạt quản chế; thi hành án phạt cấm cư trú; thi hành án phạt cấm đảm nhiệm chức vụ; cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các biện pháp tổ chức tái hoà nhập cộng đồng; xác định người chấp hành xong án phạt tù được xoá án tích và lập hồ sơ người chấp hành án tại địa bàn phường và người thuộc diện cần thiết tổ chức công tác tài hoà nhập cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang