TT-Huế: Truy vết các F liên quan ca nhiễm ở Đà Nẵng, Hà Nam, BV Nhiệt đới TW

Thứ Sáu, 07/05/2021 09:57

|

(CAO) Ngày 7/5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã phát thông cáo báo chí thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày 6/5/2021.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo, đến ngày 6-5, trên địa bàn tỉnh hiện đang có 601 trường hợp là F1, F2 và F3 của các ca nhiễm Covid-19, trong đó có 35 trường hợp là F1, 272 là F2 và 294 người là F3.

Cụ thể liên quan chuỗi lây nhiễm ở Hà Nam có 8 trường hợp F1, 76 trường hợp F2; ở TP. Đà Nẵng có 26 trường hợp F1 và 154 trường hợp F2; ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 1 người F1.

Tất cả các trường hợp này đều được giám sát, truy vết và đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, tại cơ sở y tế và nơi lưu trú. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần này.

Cơ quan chức năng khoanh vùng thị trấn Phú Lộc có F liên quan ca nhiễm ở Đà Nẵng

Hiện toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiêm phòng Covid-19 cho 7.733 người là các đối tượng ưu tiên gồm cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn.

Tỉnh thống nhất lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, các trường hợp có nguy cơ cao, chú trọng tập trung rà soát các đối tượng tại nhà hàng, quán ăn dọc tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đẩy mạnh công tác rà soát, giám sát các công dân từ tỉnh khác, du khách lưu trú trên địa bàn, hạn chế cán bộ, viên chức đi công tác ngoài tỉnh (nơi có dịch), trường hợp đi từ vùng có dịch về phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Sở Y tế chịu trách nhiệm toàn diện công tác khẩn trương rà soát quy trình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và công bố kết quả xét nghiệm; đảm bảo thời gian từ khi lấy mẫu cho đến công bố kết quả xét nghiệm không quá 10 giờ (không quá 4 giờ để lấy mẫu và 6 giờ để xét nghiệm). Trong đó, lưu ý sàng lọc tập trung cho đối tượng tại các nhà hàng, quán ăn dọc tuyến QL1A.

Các đơn vị chuẩn bị điều kiện sẵn sàng kích hoạt các chốt kiểm tra y tế liên ngành khi có yêu cầu.

Từ 0 giờ 00 phút ngày 07/5/2021, đối với các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức, đảm bảo số lượng không quá 50 người; đồng thời, phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch; tổ chức tiệc cưới, hỏi, tân gia, việc tang... tập trung không quá 50 người và phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Tạm dừng một số hoạt động kinh doanh không cần thiết như: Rạp chiếu phim, pub beer, câu lạc bộ thể dục - thể thao trong nhà, khu vui chơi trẻ em; riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện giãn cách, giảm tối thiểu 50% công suất phục vụ, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Các quy định trên được áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang