Sau khi người của công ty đòi nợ thuê xuất hiện:

Nhà con nợ bị khủng bố bằng… "bom bẩn"

Thứ Ba, 28/07/2020 11:04

|

(CATP) Thời gian qua, nhiều gia đình bị kẻ xấu dùng nước sơn, mắm tôm (chất bẩn)… tạt vào nhà với nhiều nguyên do, gây bức xúc cho xã hội. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết nạn nhân ít nhiều đều dính líu đến nợ nần. Điều này cho thấy, ngoài hành vi sử dụng vũ lực để đe dọa thì chiêu dùng "bom bẩn" để khủng bố con nợ là thủ đoạn để đạt mục đích của những kẻ đòi nợ thuê.

SỐNG TRONG LO LẮNG

Căn cứ xấp giấy khen do chính quyền, đoàn thể các cấp trao tặng về thành tích đóng góp kinh phí, hiến đất để mở rộng đường giao thông, giúp đỡ người nghèo... cho thấy bà Tiêu Hồng Nhung, chủ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (ở số 129/83 đường Liên Khu 5-6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TPHCM) là người sống hòa đồng, biết chia sẻ.

Lâu nay, gia đình bà đang sinh hoạt yên ổn thì mới đây bất ngờ xảy ra xáo trộn khi khuya 12-7-2020, trong lúc các thành viên đang yên giấc thì bà giật mình khi nghe hàng xóm hô hoán vừa thấy hai thanh niên tạt nước sơn vào căn biệt thự của mình. Kiểm tra, gia chủ tá hỏa vì không chỉ có các cánh cửa, mà xung quanh tường nhà đều lem luốc nước sơn còn bốc mùi xăng nồng nặc.

Đối tượng tạt nước sơn vào nhà bà Nhung, sau khi người của Công ty đòi nợ ĐT xuất hiện

Trích xuất camera, gia đình thấy trước đó không lâu có hai đối tượng bịt khẩu trang, đi xe Wave, chỉ thấy BS: 61...9485, chở theo thùng nước sơn đến bên hông nhà pha chế một hồi rồi tạt vào nhà. Chứng kiến sự việc, một người hàng xóm kể lại: "Lúc đó tôi đang dọn dẹp bàn ghế trước nhà thì thấy hai thanh niên chạy xe ngang qua, đến bên hông nhà bà Nhung thì họ dừng lại.

Tưởng dân vãng lai nên tôi không để mắt, nào ngờ lúc sau quay ra thì thấy một tên tạt thứ gì đó vào nhà bà Nhung rồi nhanh chóng cùng đồng bọn rời đi. Trước khi tẩu thoát, chúng còn có biểu hiện thách thức khiến người trông thấy không dám tri hô”.

Trình bày với công an địa phương, bà Nhung cho biết, trước đó có nhóm thanh niên xăm trổ vằn vện xưng là nhân viên của Công ty TNHH dịch vụ đòi nợ ĐT, trụ sở trên đường Thành Thái, P12Q10) đến đưa thông báo đòi nợ theo "hợp đồng ủy quyền" của ông Nguyễn Thành Tây (trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh). Cụ thể, ngày 23-6, hai đối tượng đến nhà bà Nhung đưa thông báo đòi nợ rồi đi.

Lần thứ hai là ngày 5-7, nhóm này điện thoại bảo bà Nhung ra quán cà phê nói chuyện tiền nong. Qua trao đổi, bà Nhung cho hay đang nhờ các cơ quan bảo vệ pháp luật giải quyết việc nợ nần với vợ chồng ông Tây vì việc vay tiền với mức lãi quá "khủng". Song các đối tượng vẫn bỏ ngoài tai, lệnh cho bà phải tìm mọi cách đáp ứng yêu cầu phía công ty đưa ra. Đến ngày 11-7, số đối tượng trên tiếp tục xuất hiện, nhưng hôm đó gia đình con nợ đều đi vắng, nào ngờ rạng sáng hôm sau xảy ra cớ sự.

Do "không bắt tận tay, day tận mặt" nên những kẻ càn quấy vẫn ung dung xem thường pháp luật tiếp tục hành vi của mình. Minh chứng, sáng 21-7, một nhóm người (khoảng 8 đối tượng) tiếp tục kéo đến nhà bà Nhung. Lần này, theo gia chủ, khi vừa tới nơi chúng đập cửa ầm ầm, lớn tiếng quát tháo, dọa nạt... khiến nhiều người hiếu kỳ kéo tới xem mỗi lúc một đông làm náo loạn cả xóm. Khoảng hơn một giờ sau, khi công an địa phương đến hiện trường thì đám "hung thần" mới rút lui. Trước khi đi chúng tuyên bố sẽ tiếp tục quay lại. Vì vậy, gia đình bà Nhung đang lo lắng không biết thời gian tới bọn đòi nợ thuê sẽ giở trò gì nữa nên rất mong cơ quan chức năng sớm vạch mặt những kẻ bất lương.

Trao đổi về vụ việc này, đại diện Công an phường Bình Hưng Hòa B cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ lên công an quận để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Nhà bà Nhung bị tạt sơn

PHẠT CỌC KIỂU… "CẮT CỔ"

Đi sâu tìm hiểu chuyện nợ nần giữa đôi bên, căn cứ "Thông báo" đơn phương của ông Nguyễn Thành Tây, về việc ủy quyền cho Công ty ĐT đi đòi nợ thể hiện số tiền bà Nhung đang thiếu anh ta là 8 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc 2 tỷ, 6 tỷ đồng còn lại là tiền phạt vi phạm theo thỏa thuận. Cụ thể, ngày 2-8-2019, bà Nhung nhận 2 tỷ tiền cọc từ ông Tây (không nói rõ tài sản giao dịch, theo bà Nhung là mua bán căn nhà số 174A đường Liên Khu 5-6).

Do việc mua bán không thành, ngày 1-3-2020, bà Nhung buộc phải xác nhận trong vòng 2 tháng trả lại cho ông Nguyễn Thành Tây 4 tỷ đồng; nếu đến hạn không trả sẽ đền gấp 2 lần là 8 tỷ đồng. Tính thời gian từ ngày nhận cọc đến lúc ông Tây thông báo đòi nợ chỉ khoảng 11 tháng mà bà Nhung bị phạt đến 6 tỷ đồng, một con số... khủng!

Lý giải nguyên do phát sinh hình thức phạt cọc kiểu... "cắt cổ" này, bà Nhung cho biết đầu dây mối nhợ do vay tiền của bà Liên (vợ Nguyễn Thành Tây) mà ra. Theo bà Nhung, trong thời điểm bất động sản đóng băng, kẹt tiền nên bà nhiều lần vay của Liên để trang trải. Thoạt đầu, số tiền chỉ vài trăm triệu đồng, vì đóng lãi không nổi nên buộc phải vay thêm để thanh toán. Cứ thế, khoản nợ dần dần tăng lên bạc tỷ, tiền lãi mỗi ngày phải nộp có khi lên đến 65 triệu đồng.

Được biết, Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Tân đang tiến hành làm rõ các nội dung liên quan theo đơn tố giác của bà Nhung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang