Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong

Chủ Nhật, 06/06/2021 22:35  | Hải Đường

|

(CAO) Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa lên tiếng trước việc một số người dân cho rằng lực lượng cứu hỏa thiếu chuyên nghiệp trong vụ cháy nhà khiến 4 người 1 gia đình thiệt mạng.

Liên quan đến vụ cháy khiến 4 người trong một gia đình chết thương tâm ở cửa hàng đồ điện số 812 Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, ngày 6-6, Đại tá Lê Xuân Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi lên tiếng khi một số người dân cho rằng lực lượng cứu hỏa hoạt động thiếu chuyên nghiệp.

Theo Đại tá Hưng, cơ quan chức năng tiếp nhận thông tin vụ cháy vào 0h52 ngày 5-6. Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi điều 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 52 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

“Khi đến hiện trường lúc 0h57, xác định vụ cháy nghiệm trọng, trong nhà có người và nhiều vật dụng bén lửa, chỉ huy lực lượng quyết định tìm cách tiếp cận nạn nhân nhanh nhất.

Chúng tôi triển khai đội hình chia làm 3 mũi để cứu hỏa gồm mũi phía sau ngôi nhà với lực lượng chính, một mũi phía trước ngôi nhà. Ngoài ra, một mũi đi từ nhà hàng xóm rồi tiếp cận sân thượng. Trong khi một nhóm phá cửa phía sau thì nhóm trinh sát địa hình từ nhà 810 Quang Trung lên sân thượng, phá cửa và phun nước từ trên này xuống. Những chiến sĩ đầu tiên cố gắng tiếp cận phòng ngủ rất sớm nhưng bất thành. Hiện trường khói đen mù mịt”, Đại tá Hưng nói.

Đại tá Lê Xuân Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ về sự việc.

Cũng theo Đại tá Hưng, nội dung đoạn clip do người dân quay chỉ nhìn một phía nên không phản ánh được toàn bộ quá trình cứu hỏa.

“Thực chất cửa phía sau chúng tôi đã phá và lực lượng cứu hỏa vào bên trong thì nhóm phía trước mới phá cửa. Trinh sát vào kiểm tra thì tầng 1 không có người. Do lửa cháy mạnh khu vực cầu thang nên chúng tôi dùng nước để dập mới có thể tiếp cận tầng 2. Khi dập lửa được cầu thang, lực lượng cứu hỏa lên tầng 2 thì các nạn nhân đã chết ngạt”, Đại tá Hưng thông tin thêm.

Cũng trong ngày 6-6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, ông đã yêu cầu Công an tỉnh báo cáo toàn bộ quá trình chữa cháy của lực lượng cứu hỏa.

Cũng theo ông Minh, sau khi nhận được thông tin về vụ cháy này, ông đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo và kiểm tra công tác khám nghiệm và đến thăm hỏi và hỗ trợ để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi (bên phải) kiểm tra hiện trường vụ cháy.

Trước đó, một số đoạn clip ghi lại quá trình chữa cháy tại mặt trước số nhà 812 Quang Trung được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến nhận định, lực lượng cứu hỏa loay hoay phá cửa để tiếp cận vào bên trong khu vực đang cháy ngùn ngụt, dẫn đến việc dập tắt đám cháy diễn ra chậm.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh đồ điện số 812 Quang Trung, phường Chánh Lộ. Đơn vị lập tức điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường triển khai phương án dập tắt ngọn lửa.

Vụ cháy khiến vợ chồng anh Bùi Phước T. (36 tuổi), chị Bùi Thị Thu Th. (34 tuổi) cùng hai con trai Bùi Phước T. (6 tuổi), Bùi Phước Đ. (3 tuổi) thiệt mạng. Thương tâm hơn, chị Bùi Thị Thu Th. đang mang thai ở tháng thứ 6.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do chập điện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang