Cưa bom lấy thuốc nổ, 2 người tan xác

Thứ Năm, 23/06/2016 13:09

|

(CAO) Sáng 23-6, nguồn tin riêng từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết các đơn vị nghiệp vụ vừa khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Huỳnh Tấn Phước (SN 1966, ngụ xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam), Nguyễn Đế (SN 1964, ngụ thôn Ngọc Hiệp, xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) để điều tra nguyên nhân tử vong.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định đây là một vụ tai nạn lao động, nguyên nhân do Phước và Đế cưa bom để lấy thuốc dẫn đến nổ bom, thiệt mạng.

Quả bom nổ tạo thành một cái hố sâu. Bên cạnh cái hố là các mảnh thi thể của 2 nạn nhân trên vương vãi ở khắp nơi ở hiện trường. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Ông Bùi Văn Pướn (SN 1962, ngụ thôn Cao Sơn, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) cho biết, trung tuần tháng 6, ông vào rừng tìm củ, quả về bán kiếm tiền. Khi đến khu vực A7, xã Sa Loong, ông Pướn phát hiện 1 quả bom trồi trên mặt đất. Sau đó, ông kể cho ông Huỳnh Tấn Phước và ông Nguyễn Đế nghe.

Vì ông Phước và ông Đế muốn cưa bom để lấy thuốc bán kiềm tiền nên ông Pướn chỉ dẫn. Khi đi, hai ông Phước, Đế đem theo một số vật dụng đựng trong bao tải với mục đích là để cưa bom. Khi đến nơi, ông Pướn chỉ chỗ có quả bom cho ông Phước và ông Đế biết rồi đi về nhà.

Vài ngày sau, A Lim (SN 1983) và A Chiến (SN 1970, cùng ngụ thôn Đắk Vang, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) vào rừng, đến khu vực rừng A7 thì phát hiện bên cạnh một hố nước có nhiều mảnh thi thể người và tại một số gốc cây có nhiều bộ phận như chân, tay, xương… đang trong tình trạng phân hủy.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định những mảnh thi thể kia là của 2 nạn nhân Huỳnh Tấn Phước và Nguyễn Đế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang