Đà Nẵng: Phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam với hơn 1500 nhân khẩu

Thứ Hai, 03/08/2020 10:33

|

(CAO) Sáng 3/8, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Phạm Nam Sơn cho biết, sau khi nhận quyết định áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) để phòng, chống dịch, địa phương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai các biện pháp cần thiết.

Theo Quyết định số 158/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, ngành chức năng thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) bắt đầu từ 18 giờ ngày 2/8 đến 18 giờ ngày 16/8 và có thể gia hạn thêm tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Đây là địa phương ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, do vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã ban hành quyết định thực hiện phong tỏa, khoanh vùng nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Công tác phong tỏa, cách ly để kiểm soát dịch bệnh ở Đà Nẵng những ngày qua được thực hiện quyết liệt

Thôn Lệ Sơn Nam hiện có 419 hộ dân với 1.584 nhân khẩu. Sau khi nhận lệnh phong tỏa tại thôn, địa phương đã lập 18 chốt nhỏ và 4 chốt lớn, huy động 114 người chia làm 5 tổ để thực hiện các nhiệm vụ. Các đơn vị chức năng đã tiến hành phun hóa chất khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với người dân tại đây. Người dân đã chấp hành tốt chủ trương của thành phố trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Phạm Nam Sơn, trước khi phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam, huyện Hòa Vang đã thực hiện tuyên truyền cho người dân hiểu chủ trương đúng đắn của thành phố trong nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch bệnh và chấp hành tốt các biện pháp này. Trong thời gian cách ly, địa phương sẽ lập các tổ, đội tham gia nhiệm vụ hỗ trợ, bảo đảm các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, để việc cách ly được triển khai đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang