Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt

Chủ Nhật, 02/08/2020 18:31

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất với Chính phủ phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới thành hai đợt.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, đến nay cơ bản công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT đã sẵn sàng, từ ban hành quy chế, giao các đề thi đến các địa phương và đang tổ chức in sao, đến công tác tổ chức tập huấn, giám sát, coi thi đã được triển khai. Lãnh đạo các địa phương cũng đã thành lập các ban chỉ đạo và hội đồng thi.

Người đứng đầu Bộ Bộ GD-ĐT cho rằng dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Bộ có phương châm là tổ chức kỳ thi an toàn nhưng đảm bảo chất lượng. Hai địa phương là Đà Nẵng Quảng Nam có đề nghị trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, dừng thi để tổ chức thi muộn hơn, trường hợp dịch kéo dài thì có thể xin đặc cách xét tốt nghiệp.

Sau khi đã cân nhắc các phương án, Bộ đưa ra quan điểm là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT làm hai đợt.

Đợt 1: Những tỉnh, thành không nằm trong diện nguy cơ cao thì thực hiện thi theo kế hoạch.

Đợt 2: Những địa phương nguy cơ cao, như Đà Nẵng, Quảng Nam thì tổ chức thi khi sau. Những em học có nguy cơ nhiễm COVID-19 (thuộc diện F1, F2) chưa thể thi đợt 1 thì thi cùng đợt với các tỉnh có nguy cơ cao.

Trước đó, lo ngại trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng đã đề nghị đặc cách cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang