CSGT TPHCM triển khai kế hoạch xử lý vi phạm nồng độ cồn

Chủ Nhật, 02/08/2020 16:39

|

(CAO) Từ ngày 1-8 cho đến ngày 31-12-2020, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP thường xuyên mở cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Để công tác kiểm tra an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt yêu cầu CBCS làm nhiệm vụ phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, dùng ống thổi một lần...

Để công tác tuần tra xử lý vi phạm có hiệu quả cao, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt sẽ huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và chủ động phối hợp với Đội CSGT-TT công an quận, huyện thành lập các tổ tuần tra kiểm soát để phối hợp xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô, ô tô con, ô tô chở khách, ô tô tải, xe vận tải container, xe ô tô kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ thuộc địa bàn đơn vị đảm trách.

CSGT ra quân kiểm tra nồng độ cồn trong đêm 1-8

Tăng cường phương an bố trí lực lượng tại các khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn các khu vực phức tạp về ANTT, ma túy... Bên cạnh các phương tiện, công cụ hỗ trợ, lực lượng CSGT sử dụng camera để ghi lại hoạt động công tác xử lý để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Khi xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn, CSGT sẽ kết hợp kiểm tra, rà soát thông tin của các nhân, đơn vị có vi phạm trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính (đã lưu giữ) để phát hiện các trường hợp tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Đối với các trường hợp vi phạm sử dụng chất ma túy, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt sẽ thống kê, lập danh sách gửi cơ quan, tổ chức, ủy ban nhân dân phường, xã nơi người vi phạm đang làm việc, cư trú có biện pháp quản lý theo quy định và thông báo, kiến nghị ngành Giao thông vận tải, ngành Y tế có biện pháp quản lý công tác khám sức khỏe, đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe...

Tạm giữ phương tiện đối với người vi phạm

Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát , lực lượng CSGT Thành phố cũng chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ như phát hiện các đối tượng vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại.

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2020, đã có 26 lượt CSGT ( Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP) tham gia bắt 14 vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên các tuyến đường, trong đó có 2 vụ vận chuyển ma túy, 3 vụ tàng trữ vũ khí tự chế, 1 vụ bắt đối tượng có lệnh truy nã và 7 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang