Đồng Nai ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19

Thứ Bảy, 01/08/2020 22:41

|

(CAO) Tối 1-8, Sở Y tế Đồng Nai và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 liên quan đến ca có xét nghiệm dương tính đầu tiên tại TP.Biên Hòa.

Sở Y tế Đồng Nai và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 sau ca có xét nghiệm dương tính đầu tiên tại thành phố.

Liên quan đến thông tin ca có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ghi nhận tại Đồng Nai vào chiều 1-8, tại cuộc họp khẩn, BS. Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông tin lại về ca này.

Theo đó, khi làm xét nghiệm, danh sách làm xét nghiệm của gia đình ông L.Đ.N. (SN 1970, ngụ đường Hồ Văn Đại, KP.3, P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa) để liền nhau nên có sự nhầm lẫn đáng tiếc tên người nhiễm từ vợ thành chồng. Thực tế, ông L.Đ.N. có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, còn vợ ông N. là bà P.T.T.Ng. (SN 1970) mới là người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, khoảng 14 giờ, ngày 19-7, vợ chồng bà Ng. đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Đà Nẵng. Sau đó, hai người bắt taxi đến Khoa Nội - Bệnh viện Đà Nẵng để thăm bố.

Tại đây, bà Ng. có gặp bệnh nhân số 510 (là chị ruột) khoảng 8 phút. Sáng ngày 20-7, bà Ng. đi uống café 1 mình. Buổi trưa cùng ngày, bà Ng. có dự đám giỗ và tiếp xúc với 6 người trong gia đình, trong đó có bệnh nhân 510, rồi đến bệnh viện chăm sóc bố.

Đến ngày 25-7, bà Ng. bay từ sân bay Đà Nẵng về Tân Sơn Nhất trên chuyến bay Jestar số hiệu bay Dj 671, ghế 7F. Khi xuống sân bay, bà Ng. bắt xe về TP.Biên Hòa, trên xe có khoảng 7 người và đi bộ về nhà. Buổi chiều, bà Ng. có đi nhổ tóc bạc ở tiệm tóc Bích (gần nhà). Ngày 26-7, gia đình bà Ng. ở nhà và ăn trưa tại quán cơm Huyền Sương. Đến ngày 27-7, vợ chồng bà Ng. đi xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và cho kết quả âm tính lần đầu. Sau đó, bà Ng. đi uống café tại quán Arobi (P.Tam Hòa, TP.Biên Hòa) và về nhà bằng xe riêng.

Từ ngày 27 đến 30-7, gia đình bà Ng. tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với ai. Sau khi có thông tin chị gái bà Ng. mắc Covid-19 (là bệnh nhân 510 đã được công bố), thì đêm 31-7, vợ chồng bà Ng. được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 1-8, kết quả xét nghiệm bà Ng. dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bà Ng. được chuyển qua Bệnh viện Phổi tỉnh để điều trị.

Trước tình hình này, Sở Y tế và UBND TP. Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: phun khử trùng toàn bộ nơi ở của gia đình bà Ng. và xung quanh; đưa chồng bà Ng. là ông L.Đ.N. và con trai L.Đ.Ngh. (sinh năm 2000) vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Hiện tại sức khỏe của cả gia đình bà Ng. đều bình thường, không ho, không sốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang