23 nhân viên y tế BV Chợ Rẫy tiếp xúc gần bệnh nhân 517 âm tính

Thứ Bảy, 01/08/2020 22:14  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 23 nhân viên y tế có tiếp xúc gần bệnh nhân 517 đã có kết quả xét nghiệm Covid-19, tất cả đều âm tính.

Bệnh nhân 517, nữ, 55 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi. Ngày 23/7, bệnh nhân chuyển viện từ Bệnh viện Đà Nẵng đến Chợ Rẫy bằng xe cứu thương, có bảo hiểm y tế đúng tuyến. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm mô tế bào bàn tay phải, đái tháo đường, tăng huyết áp, suy thận, hội chứng thận hư.

Trong buổi sáng, bệnh nhân di chuyển từ xe cứu thương tới phòng sàng lọc, tiếp xúc với 4 y bác sĩ, điều dưỡng và một số bệnh nhân khác.

Tại phòng khám Nội thận, bệnh nhân 517 tiếp xúc với 3 nhân viên. Khi lấy máu trong phòng xét nghiệm số 20, có 5 nhân viên nhưng chưa xác định được ai trực tiếp lấy máu cho bệnh nhân. Buổi chiều, bệnh nhân chỉ gặp 1 bác sĩ phòng khám Nội thận để kê toa thuốc. Sau đó bệnh nhân thanh toán viện phí, lãnh thuốc.

Tất cả nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy khi tiếp xúc bệnh nhân 517 đều có mang khẩu trang.

23 nhân viên y tế BV Chợ Rẫy có tiếp xúc gần bệnh nhân 517 đã có kết quả xét nghiệm Covid-19, tất cả đều âm tính.

18h ngày 30/7, BV Chợ Rẫy nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM về trường hợp bệnh nhân này có kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM bênh nhân này nhiễm Covid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy đã khẩn trương khoanh vùng bệnh nhân đi qua và lập ngay danh sách nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc với trường hợp này.

Trích xuất camera, Bệnh viện tiếp tục phát hiện thêm một số nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân (nhân viên khoa cấp cứu, thang máy, công tác xã hội). Ngoài ra, do bệnh nhân lên xuống thang máy, nên có một số nhân viên bệnh viện đã vô ý đi cùng thang máy với bệnh nhân (nhân viên phục vụ khoa Khám bệnh, bác sĩ khoa Ngoại thần kinh).

Ngay sau đó, bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly đối vói các nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhận bệnh, phòng khám chuyên khoa nội thận và phòng lấy mẫu xét nghiệm số 20. Cung cấp nước súc miệng, khẩu trang N95 cho tất cả nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc gần với bệnh nhân 517.

Bệnh viện thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho các nhân viên y tế tại các khoa, phòng liên quan có tiếp xúc với bệnh nhân 517.

Đến ngày 1/8, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 với 23 nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, ngày 21/7, vợ chồng bệnh nhân 449 và 450 cũng chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng đến Bệnh viện Chợ Rẫy. 350 nhân viên của BV Chợ Rẫy có tiếp xúc với hai bệnh nhân này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

TPHCM: 350 nhân viên BV Chợ Rẫy âm tính với SARS-CoV-2
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang