TPHCM: 350 nhân viên BV Chợ Rẫy âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy, 01/08/2020 15:54  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, liên quan đến hai ca bệnh Covid-19 (ca bệnh 449 và 450, từ Đà Nẵng vào, từng đến Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng không nhập viện), Bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 350 nhân viên tại đây.

Sáng nay, ngày 1/8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 350 nhân viên tại đây đều âm tính với SARS-CoV-2. Trong số này có 25 nhân viên tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân trên, đều có kết quả âm tính.

BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Bệnh viện đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho những nhân viên còn lại. Hiện tất cả hoạt động tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, bảo đảm công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 350 nhân viên tại đây đều âm tính với SARS-CoV-2. Trong số này có 25 nhân viên tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân trên, đều có kết quả âm tính. Hiện tất cả hoạt động tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, bảo đảm công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.
Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành khử khuẩn các khoa, phòng nơi bệnh nhân 449, 450 mắc Covid-19 từng đi qua.

Như đã thông tin, trong thời gian chờ bệnh nhân 449 lưu tại phòng cách ly Khoa Cấp cứu, thì bệnh nhân 450 đã thuê phòng nghỉ tại khách sạn Thanh Danh (đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy). Để hỗ trợ cho các bệnh nhân này, Bệnh viện cũng đã phối hợp những bệnh nhân bị cách ly trong khách sạn cùng phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tổ chức chuyển và khám cho những bệnh nhân cần phải được khám sớm, thực hiện vận chuyển vào phòng khám cách ly theo đúng quy trình phòng chống dịch COVID-19.

Kết quả, bệnh viện đã tiếp nhận 7 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp chỉ định toa thuốc và trở về tiếp tục cách ly tại khách sạn, 1 trường hợp chỉ định nhập viện do bệnh nhân có chẩn đoán nang giả tụy, tràn dịch màng phổi trái lượng vừa, tình trạng khó thở nhẹ và có dấu hiệu nhiễm trùng. Hiện bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, đã được xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang