Lại phát hiện người Trung Quốc ở “chui” trong căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng

Chủ Nhật, 02/08/2020 18:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngành chức năng ở Đà Nẵng vừa phát hiện 1 người Trung Quốc không có hộ chiếu; 3 người Việt Nam không đăng ký tạm trú trong các căn hộ cao cấp ở bên sông Hàn.

Lực phòng của Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP.Đà Nẵng phối hợp Đồn BP Sơn Trà, Công an P.Nại Hiên Đông, Trạm Y tế P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà) tối 1-8 tổ chức kiểm tra một số địa điểm có người nước người tạm trú trên địa bàn P.Nại Hiên Đông.

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện khách nước ngoài không có hộ chiếu và khách Việt Nam không được đăng ký tạm trú.

Tại số nhà 47 và 145 Lê Văn Duyệt, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người mang quốc tịch Trung Quốc, 4 người Việt Nam đang sinh sống. Vào thời điểm kiểm tra, một người Trung Quốc không có hộ chiếu theo quy định tại điều 17 Nghị định 167/2013 của Chính Phủ; 3 người Việt Nam không đăng ký tạm trú theo quy định.

Thời gian qua, lực lượng chức năng tại TP.Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp người nước ngoài (chủ yếu là người Trung Quốc) ở “chui” tại các khách sạn, căn hộ trên địa bàn. Trong đó có hàng chục trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Người dân, dư luận rất bức xúc trước thực trạng này; đồng thời cũng để nghị xử lý nghiêm đối với chủ các cơ sở lưu trú trong việc không thực hiện khai báo tạm trú cho khách đến.

Có 1 người Trung Quốc không có hộ chiếu; 3 người Việt Nam không đăng ký tạm trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang