Đặc sản Nam bộ 'giá bèo' ở Lễ hội trái cây 2015

Thứ Sáu, 22/05/2015 10:11  | Hoàng Sơn

|

(CAO) 150 loại đặc sản trái cây Nam bộ sẽ được bán với giá thấp hơn 20-40% giá thị trường tại Lễ hội trái cây năm nay.

 

Chiều ngày 21-5, tại Công viên Du lịch – Văn hóa Suối Tiên đã diễn ra buổi họp báo “Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2015”.

Đây là sự kiện thường niên do Sở Du lịch TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, Viện cây ăn quả miền Nam phối hợp cùng Công viên DLVH Suối Tiên thực hiện.

Điểm nhấn của “Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2015” là chương trình “Chợ nổi trái cây” quy tụ 50 gian hàng đến từ 21 tỉnh thành trong cả nước tham gia.

Dự kiến 150 chủng loại trái cây đặc sản nổi tiếng như: Xoài Cát Hòa Lộc, Đào Sa Pa, Mận Lạng Sơn, Bưởi da xanh – chủ nhân thương hiệu Đặng Văn Rô, Sầu Riêng Cái Mơn – Bến Tre,… sẽ được bày bán tại đây trong suốt 3 tháng với mức giá giảm từ 20-40%.

Dự kiến 150 chủng loại trái cây đặc sản sẽ có mặt tại lễ hội

“Hội thị Trái ngon – An toàn Nam bộ, lần 7”, là sự kiện mang đậm tính văn hóa, bản sắc riêng của trái cây miệt vườn. Hội thi quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản giống to đẹp, cân đối, đảm bảo các tiêu chí về an toàn được sự ủng hộ, dự thi của bà con nhà vườn từ 21 tỉnh thành. Hội thi được tổ chức vào ngày 1-6, nhằm tôn vinh những thành quả lao động của nhà nông và bộ môn nghệ thuật tạo hình trái cây độc đáo.

Lễ hội trái cây lần thứ 11 này sẽ có quy mô, tầm vóc hơn hẳn những năm trước

Ngoài ra, lễ hội còn nhiều hoạt động phong phú như: Hội thi tạo hình trái cây kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam và chủ đề biển đảo; chương trình diễu hành trái cây; chương trình đố vui nhà nông, công bố giới thiệu những tác phẩm của các nhiếp ảnh không chuyên trong cuộc thi online: “Sắc màu Suối Tiên”; chương trình khai mạc với sự tham gia của 7 đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia, Ấn Độ và Thái Lan;… các chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt trong 20 ngày.

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn

Ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, cho biết: “Lễ hội trái cây lần thứ 11 này sẽ có quy mô, tầm vóc hơn hẳn những năm trước.

Thông qua lễ hội sẽ khuyến khích các nhà vườn, các hộ dân có những loại trái cây lạ có chất lượng tốt cho bà con đến lễ hội nói riêng và người dân cả nước nói chung. Giá trị của hội thi là tìm kiếm, giới thiệu những loại trái cây, đặc sản có chất lượng trong cả nước”.

Các chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra xuyên suốt trong 20 ngày

Trao đổi với PV Báo Công An TP.HCM, ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty DLVH Suối Tiên, cho biết: “Đây là sự kiện nhằm khuyến khích, khuyến nông đối với các nhà vườn. Năm nay, chủng loại trái cây sẽ nhiều hơn, đa dạng và số lượng trái cây sẽ tăng thêm 20% so với năm ngoái trong hoạt động “chợ nổi trái cây”.

Du khách có thể nhìn tổng quan toàn bộ lễ hộ

Nghệ thuật tạo hình trái cây là nét độc đáo chỉ riêng có ở nước ta. Chúng ta đã giữ gìn, phát huy nét văn hóa truyền thống, giúp sống lại một loại hình nghệ thuật dân gian đã bị quên lãng. Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân sẽ thổi hồn vào những tác phẩm độc đáo, đa dạng phản ánh tâm nguyện, tình yêu đất nước của người dân.

Các chính sách hỗ trợ sẽ như các năm, giảm 50% giá vé vào cổng, giảm giá vé trò chơi cho các em thiếu nhi. Hỗ trợ giá vé cổng, trò chơi cho công nhân tại các khu chế xuất công nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương.
Lễ hội sẽ khai mạc từ ngày 1-6 và kéo dài đến 20-6, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang