Mưa lớn, dân Huế đẩy xuồng đưa xe máy khỏi đường ngập nặng

Thứ Tư, 21/09/2016 20:00  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tại các tỉnh miền Trung vừa xảy ra mưa lớn gây ngập nhiều nơi. Đặc biệt tại TP.Huế, tình trạng ngập lụt rất nghiêm trọng. Người dân phải "bơi" trong biển nước. Thậm chí có người dùng xuồng nhỏ chở xe máy khỏi dòng nước ngập. 

Do ảnh hưởng của các rãnh áp thấp đi qua các tỉnh miền Trung, nên từ đêm 20 đến chiều tối 21-9, mưa lớn liên tục xuất hiện trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ. Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, xảy ra mưa to đến rất to, dao động phổ biến từ từ 100 – 310mm và xảy ra dông. Dự báo trong 2 – 3 ngày tới mưa tiếp tục lớn.

Tình trạng mưa lớn đã gây ngập lụt hầu hết tất cả các tuyến đường, các khu dân cư trong TP.Huế. Ở các trục đường chính như Hùng Vương, Hà Nội, Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Lê Quý Đôn, Trần Phú, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng… nước ngập rất nghiêm trọng gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông. Hệ thống thoát nước đang thi công nên tình trạng ngập lụt càng nghiêm trọng.

Một người dân Huế hì hục đẩy xe trên một đoạn đường bị ngập vào chiều 21-9 - Ảnh: Hoàng Quân 

Nước mưa đã tràn vào gây ngập vào nhiều nhà dân khiến đời sống sinh hoạt rất khó khăn. Sở Giáo dục và đào tạo đã chủ động chỉ đạo các trường học cho học sinh nghỉ học từ chiều 21 đến ngày 23-9.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu các đơn vị, cơ quan chức năng ứng trực 24/24 để chủ động, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố do mưa lũ. 

Trạm xăng cũng ngập nghiêm trọng - Ảnh: Hoàng Quân 
Huế mùa này "phố đã thành sông" - Ảnh: Hoàng Quân 
Đường phố ngập nặng - Ảnh: Hoàng Quân 
Người dân đẩy xuồng vận chuyển xe máy giữa TP. Huế - Ảnh: Hoàng Quân 

Bình luận (0)

Lên đầu trang