Người bán bánh giầy bị nhân viên quy tắc đô thị đánh nhập viện?

Thứ Tư, 21/09/2016 11:15  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 20-9, trung tá Phạm Văn Nam, Trưởng đồn công an KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ thông tin chị Phan Thị Diệu Linh (ngụ tổ 50 phường Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) bán hàng rong tố cáo bị nhân viên quy tắc đô thị khu công nghiệp (thuộc Xí nghiệp quản lý dịch vụ hạ tầng đô thị KCN Hòa Khánh) đánh bị thương.

Hiện chị Linh đang nằm điều trị tại bệnh viện quận Liên Chiểu. Chị Linh trình bày, khoảng 16 giờ 30 ngày 15-9, chị điều khiển xe máy mang theo một mâm bánh giầy đến bán cho công nhân tan ca trước cổng công ty điện tử Việt Hoa (trụ sở đường số 3, KCN Hòa Khánh).

Khi chị vừa đến nơi thì có xe của Đội quy tắc đô thị hạ tầng KCN Hòa Khánh chạy đến. Có năm người từ trên xe ô tô nhảy xuống, người thì chặn đầu, người thì rút chìa khóa, còn người kia thì chụp mâm bánh của chị vứt lên xe. Thấy mâm bánh bị tịch thu, chị Linh chạy đến van xin. Tuy nhiên, đội quy tắc không trả mà yêu cầu về cơ quan giải quyết.

Chị Linh đang điều trị tại bệnh viện

“Khi xe ô tô vừa về đến Xí nghiệp thì mấy anh bưng mâm bánh của tôi cất vào kho. Tôi chạy theo giằng lại mâm bánh. Lúc này, anh Long (nhân viên xí nghiệp) đổ hết mâm bánh ra đường. Vừa tức vừa uất ức vì nghĩ về cơ quan họ sẽ được giải quyết, có thể phải nộp phạt nhưng tôi sẽ lấy lại số bánh. Ai ngờ họ vứt hết ra đường nên tôi nhặt số bánh trên ném vào người Long. Long nhảy đến bạt tai hai cái vào mặt khiến tôi ngã sụp xuống đất”, chị Linh nói.

Chưa hết giận, chị Linh ném tiếp 2 cái bánh giầy vào người Long thì Long đánh thêm hai cái vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống nền.

Sau khi trấn tĩnh lại, chị Linh đến thẳng Đồn công an KCN Hòa Khánh tố cáo sự việc. Bác sĩ Nguyễn Thành Tân, Phó trưởng khoa ngoại (Bệnh viện quận Liên Chiểu) cho biết, qua chuẩn đoán thì chị Linh bị chấn thương đầu do bị đánh (chấn động não). Kết quả chụp ci-ti cũng như làm xét nghiệm khác thì không phát hiện tổn thương trong sọ não. Hiện sức khỏe của chị Linh vẫn bình thường, điều trị một thời gian ổn định sẽ hết.

“Việc chị Linh có bị đánh hay không thì công an sẽ điều tra và báo cáo kết quả rõ ràng”, trung tá Phạm Văn Nam nói.

Ông Đỗ Văn Hát, Phó giám đốc xí nghiệp quản lý dịch vụ hạ tầng đô thị KCN Hòa Khánh cho biết, đơn vị này được giao nhiệm vụ xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, buôn bán hàng rong ở trong KCN.

Vào chiều 14-9, lực lượng làm nhiệm vụ đã nhắc nhở chị Linh nhưng chị này có những lời lẻ thách thức nên mới xảy ra việc giằng co, xô xát giữa hai bên. Nhân viên đó tên Trần Long. Sự việc đúng sai thì công an sẽ giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang