Đưa vào hoạt động tuyến cáp treo lên đỉnh núi Sam

Thứ Tư, 21/04/2021 08:35  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-4, Công ty Cổ phần MGA Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo lên đỉnh núi Sam (địa chỉ: khóm Vĩnh Tây 3, phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Được biết, hệ thống cáp treo núi Sam có tổng chiều dài 900m được Công ty CP MGA Việt Nam đầu tư, lắp đặt tại Khu du kịch cáp treo Núi Sam để đưa du khách lên đỉnh núi Sam.

Tuyến cáp treo lên đỉnh núi Sam chính thức đưa vào hoạt động - Ảnh: Lâm Ngọc Thái.

Hệ thống cáp treo núi Sam được trang bị 37 cabin, mỗi cabin có sức chứa 8 hành khách sẽ vận hành liên tục 24/24 kể từ ngày 21-4.

Ông Đoàn Anh Tuấn - Giám đốc dự án Công ty CP MGA Việt Nam cho biết, đến với Khu du lịch cáp treo Núi Sam, du khách được tham quan quần thể kiến trúc đặc sắc cả dưới mặt đất và trên đỉnh núi hoàn toàn miễn phí. Các công trình này bao gồm: nhà ga cáp treo được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển châu Âu; quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo theo phong cách Nhật Bản như: Đền Dược Sư, Chùa Một Cột… kết hợp với tranh Thangka đầy màu sắc...

Lên đỉnh núi Sam, sau khi viếng nơi Bà Chúa Xứ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng loạt công trình tôn giáo uy nghi như: Đền Phật Ngọc thờ tượng Phật Thích Ca được chế tác từ ngọc nguyên khối, Đền thờ Quán Thế Âm Bồ Tát; quảng trường trên cao, từ đây quý khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Châu Đốc và các vùng lân cận, thư giãn trong làn gió núi mát mẻ, trong lành….

Quảng trường trên đỉnh núi Sam.
Một số công trình phục vụ cho du khách đến tham quan và check in.

“Nhằm tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm cáp treo núi Sam trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 cũng như Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ, công ty đưa ra mức giá 70 ngàn đồng đối với trẻ em và 90 ngàn đồng cho người lớn (2 chiều), 50 ngàn đồng đối với trẻ em và 60 ngàn đồng cho người lớn (1 chiều)”, ông Tuấn cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang