Hai anh em ruột bị dụ dỗ bỏ học giả làm chú tiểu mù ăn xin kiếm tiền triệu mỗi ngày

Thứ Hai, 12/10/2020 18:34  | Lê Long

|

(CAO) Hai anh em ruột quê Thanh Hóa được đưa vào Bình Thuận để giả chú tiểu mù mắt dắt nhau đi ăn xin.

Nguồn tin từ Tổ Công tác liên quân Công an thị xã La Gi cho biết, sáng 12-10 trên đường tuần tra địa bàn xã Tân Bình, thị xã La Gi (Bình Thuận) thì nhận được tin báo của nhân dân có hai đứa trẻ giả dạng mặc áo nâu chú tiểu, mù mắt dẫn nhau đi ăn xin trên địa bàn thị xã La Gi từ mấy ngày qua.

Tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện cả hai em nói trên đều không phải là chú tiểu và cũng không bị mù, trên người có mang một giỏ xách trong đó có tiền.

Qua xác minh, hai em khai tên là P.M.Q (13 tuổi) và P.M.T (9 tuổi) được một người tên Nguyễn Văn K. dụ dỗ bỏ học vào Nam giả mù lòa để đi ăn xin. Mỗi ngày hai em xin được từ 1 đến 2 triệu đồng phải giao nộp hết cho K.

Tổ công tác kiểm tra hai đứa trẻ

Qua lời khai của các em, Tổ liên quân đã đến nhà trọ mời K. về làm việc. Qua kiểm tra bước đầu, K. khai các em đã xin được hơn 20 triệu đồng và K. đã chuyển khoản về quê. Tổ liên quân đã bàn giao vụ việc cho Công an xã Tân Bình.

Hiện Công an xã Tân Bình, thị xã La Gi đang tiếp tục điều tra làm rõ có phải đây là nạn chăn dắt trẻ em ăn xin hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang