Giải ngân hơn 2.000 tỷ đồng cho 240.000 lượt hội viên phụ nữ phát triển kinh tế

Thứ Ba, 17/10/2023 18:05  | Lê Ngân

|

(CAO) Qua 20 năm hoạt động, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng thành viên vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích và hiệu quả.Từ 14 điểm tín dụng trực tiếp trợ vốn khi mới thành lập, đến nay đã phát triển 95 điểm với địa bàn hoạt động trải rộng trên 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Với tổng vốn giải ngân hơn 2.000 tỷ đồng cho 240.000 lượt hội viên phụ nữ đã giúp hàng chục ngàn hộ phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo phát triển quy mô sản xuất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ.

Ngày 17/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế và Trung Tâm tư vấn hỗ trợ hôn nhân và gia đình. Đến dự có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Lệ-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.

Qua 20 năm hoạt động, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế vẫn kiên định thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích đã đề ra và đạt được những thành quả nhất định. Quỹ nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng thành viên vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích và hiệu quả.

Trao tặng Cờ Truyền thống và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế

Từ 14 điểm tín dụng trực tiếp trợ vốn khi mới thành lập, đến nay đã phát triển 95 điểm với địa bàn hoạt động trải rộng trên 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Với tổng vốn giải ngân hơn 2.000 tỷ đồng cho 240.000 lượt hội viên phụ nữ đã giúp hàng chục ngàn hộ phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo phát triển quy mô sản xuất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế còn chú trọng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ phụ nữ, trẻ em trong và ngoài TP. Hàng năm, 20 học sinh là con thành viên có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai; hơn 800 gia đình chính sách, bà mẹ neo đơn, phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại TP và các tỉnh được chăm lo trao tặng quà an sinh, với hơn 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình TP đã trở thành chiếc cầu nối giữa tổ chức Hội với hội viên phụ nữ trong cả nước, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Trung tâm này được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn làm điểm mô hình nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến việc phụ nữ kết hôn với người nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Liên Hiệp- Giám đốc Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và Gia đình TPHCM, cho biết Trung tâm đã tư vấn, hướng dẫn phụ nữ nâng cao nhận thức, có quyết định đúng đắn, tự nguyện trong hôn nhân, góp phần hạn chế tình trạng phụ nữ kết hôn với người nước ngoài thông qua môi giới bất hợp pháp, hợp tác hoạt động giới thiệu, giúp đỡ công dân Việt Nam và những công dân nước ngoài gặp gỡ, tiến tới hôn nhân tự nguyện, đúng luật pháp, hoạt động hỗ trợ ngôn ngữ giúp cô dâu tự tin hòa nhập xã hội, đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng để tổ chức tốt cuộc sống gia đình.

Trung tâm đã đáp ứng được nhu cầu có thực của xã hội để giúp đỡ cho các chị bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ trong việc hôn nhân có yếu tố nước ngoài để bảo vệ được cái quyền lợi của chị em khi kết hôn; đồng thời cũng kết nối, tư vấn, hỗ trợ và hoàn tất các thủ tục, giấy tờ hoàn toàn miễn phí và đặc biệt là khi hội viên phụ nữ đi ra nước ngoài, hay vẫn kết nối để tiếp tục hỗ trợ sau hôn nhân giới thiệu cho các hội viên nữ những địa chỉ tin cậy ở nước ngoài để được giúp đỡ khi cần thiết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ vốn, giúp phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tạo cơ hội để phụ nữ phát triển toàn diện, góp phần cùng TP thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, bà Nguyễn Thị Lệ trân trọng chúc mừng Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình; đồng thời, mong muốn hai đơn vị tiếp tục đạt được thành tích xuất sắc và ngày càng phát triển.

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và UBND TP trao tặng Cờ Truyền thống và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế và Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình. Hội LHPND TP cũng tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang