Mang niềm vui đến với đồng bào khó khăn miền nắng gió

Thứ Hai, 16/10/2023 19:07

|

(CAO) Điểm sinh hoạt cộng đồng của thôn Tầm Ngân 1 và thôn Tầm Ngân 2 (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận) sáng nay (16-10) rộn ràng niềm vui, tiếng trẻ thơ, người già và bà con dân tộc thiểu số đến nhận quà thiện nguyện.

Chương trình do Công an huyện Ninh Sơn và UBND xã Lâm Sơn thực hiện, với sự đồng hành của Ban Chuyên đề Công an TPHCM và nhà tài trợ, đã tặng 300 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho bà con có hoàn cảnh khó khăn nơi đây (mỗi phần quà trị giá gần 400 ngàn đồng).

Đại diện các đơn vị, nhà tài trợ trao quà tặng bà con

Phần lớn các hộ dân sống ở miền nắng gió này là người đồng bào dân tộc K’ho và Rắc Lây, khoảng 70% dân số là hộ nghèo, sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt ở triền núi đá, đất đai cằn cỗi, năng suất thấp, đi lại khó khăn nên nỗi vất vả, thiếu thốn luôn là gánh nặng của bà con và cũng là trăn trở của chính quyền địa phương trong công tác xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo và hướng đến thoát nghèo.

Sự chung tay, góp sức của lực lượng Công an, chính quyền địa phương và những nhà hảo tâm sáng nay đã phần nào mang đến sự ấm áp, yêu thương và san sẻ với đồng bào còn khó khăn. Nụ cười, niềm vui của họ khi nhận được những phần quà nghĩa tình đã xua tan cái nắng gió của miền duyên hải - một phần 'khúc ruột' yêu thương của Tổ quốc.

Một số hình ảnh của buổi thiện nguyện:

Bình luận (0)

Lên đầu trang