Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức các hoạt động nghĩa tình tại Bạc Liêu

Thứ Hai, 09/10/2023 17:56

|

(CAO) Theo Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, chương trình nhằm tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống văn hóa "uống nước nhớ nguồn", "tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cho đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị cũng như các đơn vị phối hợp.

Ngày 9/10, Đội Kiểm soát xuất nhập cảnh 1, Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp cùng Công an huyện Hòa Bình, Công an huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình xã hội tình nghĩa, thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn hai huyện này (trong các ngày 7 đến 9/10).

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã tổ chức dâng hương, hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại xã Châu Thới, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Năm 1998, Đền thờ Bác Hồ tại đây đã được Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

 Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp đó, đoàn đã thăm, tặng quà 4 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn hai huyện (4 phần quà trị giá 15 triệu đồng), trong đó có Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhan (sinh năm 1932, ngụ phường 2, thành phố Bạc Liêu) và Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Năm (sinh năm 1932, ngụ ấp Giồng Bướm A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).

 Đoàn thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách

Đồng thời, nhằm kịp thời động viên khích lệ tinh thần gia đình các đồng chí là Công an viên không thường trực tại xã, cùng với đó là động viên, khích lệ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã trao tặng món quà gửi đến Công an thị trấn Hòa Bình.

 Đoàn tặng quà các đồng chí Công an viên không thường trực

Đoàn cũng đã trao tặng 100 phần quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 100 hộ nghèo (tổng trị giá trên 80 triệu đồng) tại địa bàn 2 huyện; các cháu nhỏ, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu...

 Đoàn tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu nhi thiếu may mắn trong cuộc sống

Theo Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, chương trình nhằm tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống văn hóa "uống nước nhớ nguồn", “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cho đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị cũng như các đơn vị phối hợp.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên và lan truyền đến toàn thể CBCS đơn vị trong phối hợp tổ chức các hoạt động xã hội tình nghĩa tại địa bàn nơi có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình cũng nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang